"พัชรินทร์" สมราคาแชมป์ 5 สนาม ลิ่วตัดเชือกหวดไทยแลนด์ฯ

การแข่งขันเทนนิสอาชีพ รายการ ไทยแลนด์ แชมป์เปี้ยนชิพ ประจำปี 2567 สนามที่ 6 ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมคะแนนสะสมอันดับประเทศไทย ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี เมื่อ 24 พ.ค.67 ประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "อีฟ" พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสสาวขอนแก่น เจ้าของผลงาน 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินจากศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และเป็นมือวางอันดับ 1 ของรายการนี้ พบกับ "เบนซ์" นาตาชา แสงพระจันทร์ นักเทนนิสสาวลูกครึ่งไทย-ลาว จากชัยภูมิ ที่ฝีมือไม่ธรรมดา และเป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ โดยผลการแข่งขัน ปรากฏว่า เป็น พัชรินทร์ ที่โชว์ฟอร์มได้ตามมาตรฐานของตัวเอง และไม่พลาดในจังหวะสำคัญ เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 2-0 เซต 6-4, 6-1


พัชรินทร์ ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยวศึกไทยแลนด์ฯ 5 สนามติดต่อกันของปีนี้ ควงแร็กเกตคู่ใจไปพบกับ "แตงโม" บุณยวีร์ ธรรมไชยวัฒน์ อดีตทีมชาติไทยจากนครศรีราชมา ที่ใช้ชั้นเชิงและประสบการณ์ หวดเอาชนะ พิมพ์มาดา ทองคำ จากสุราษฎร์ธานี 2-0 เซต 6-1 และ 6-4




ส.เทนนิสสูงอายุไทย เตรียมเปิดศึกลูกสักหลาด ชิงถ้วยสมเด็จพระเทพฯ

"จิรัฏฐ์" ทะลุก่อนรองฯ ชนเต็ง 1 เทนนิสไทยแลนด์ฯ

"รวงข้าว ลัลนา" สุดต้านร่วงรอบคัดเลือกเทนนิสเฟร้นช์โอเพ่น



ประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ "ปูน" ปูนทอง โกมลพิสุทธิ์ นักเทนนิสหนุ่มเมืองหลวง กรุงเทพฯ มือวางอันดับ 7 ของรายการ ดวลแร็กเกตกับ "ปันปัน" ศิวณัฎฐ์ อุ้ยตยะกุล นักเทนนิสหนุ่มพัทลุง มือวางอันดับ 4 ของรายการ ได้อย่างสนุก ก่อนที่ ปูนทอง จะใช้การหวดที่ดุดัน เอาชนะได้ 2 เซตรวด 6-3 และ 6-3



ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจ "วิน" ณัฐสิทธิ์ กุลสุวรรณ์ หนุ่มกาญจนบุรี รองแชมป์สนามที่ 5 มือวางอันดับ 1 ของรายการ พบกับ "เมฆ" จิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ อดีตทีมชาติไทยจากกรุงเทพฯ มือวางอันดับ 10 ของรายการ โดยคู่นี้ต้องแข่งขันกันถึง 3 เซต เพื่อหาผู้ชนะ ทว่า ในเซตที่สาม หลังจากแข่งขันไปได้เพียง 4 เกม จิรัฏฐ์ ได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน เนื่องจากปวดท้อง ส่งผลให้ ณัฐสิทธิ์ เป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 1-6, 6-1 และ 4-0 Ret. (รีไทร์) สำหรับในรอบรองชนะเลิศ ณัฐสิทธิ์ จะพบกับ ปูนทอง โดยแข่งขันกันวันที่ 25 พ.ค. 2567





ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ที่น่าสนใจ มีดังนี้ หญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ กมลวรรณ ยอดเพ็ชร (พระนครศรีอยุธยา) ชนะ ไทรา ลิธิบี (กทม.) 2-0 เซต 6-0, 6-2, วรรษชล สวัสดี (พิษณุโลก) ชนะ ธนัชพร ยังโหมด (ชลบุรี) 2-0 เซต 6-2, 6-4, ชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ กฤติน โกยกุล (พังงา) ชนะ อนพัช ทิมางกูร (กทม.) 2-0 เซต 6-2, 6-2, ชญานนท์ แก้วสุทอ (สระบุรี) ชนะ ณัฏฐญุตม์ นิธิธนนนต์ (อุดรธานี) 2-0 เซต  6-4, 6-4 


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。