"อิชิอิ"เผยเหตุทีมชาติไทยไม่เรียก "โจนาธาร เข็มดี" เลือก "ธนบูรณ์-กฤษดา"

จากการประกาศรายชื่อ 27 นักเตะทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี พบกับ จีน และสิงคโปร์ โดยในตำแหน่งกองหลังที่ไม่มี พรรษา เหมวิบูลย์ แนวรับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่บาดเจ็บ แต่ทีมงานตัดสินใจเลือก ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มาแทน ทำให้แฟนบอลต่างสงสัยว่าทำไมไม่เรียก โจนาธาร เข็มดี เซนเตอร์ฮาล์ฟจากราชบุรี เอฟซี ซึ่งป็นกองหลังอาชีพมากกว่า


ล่าสุด มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชทัพ 'ช้างศึก' ได้เปิดเผยถึงเรื่องนี้แล้วว่า "ขอพูดถึงทั้งสองคนระหว่าง ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กับ กฤษดา กาแมน ทั้งสองคนสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งกองกลาง รวมทั้งกองหลังด้วย พูดถึงโจนาธาร เข็มดี แน่นอนว่าเขามีชื่อ 50 คนสุดท้าย ผมได้ดูเขามาหลาย ๆ เกม ซึ่งเขาเป็นผู้เล่นที่มีคุณภาพคนหนึ่ง"




มองอนาคต! อิชิอิ เคลียร์ชัดไร้ชื่อ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ติดทีมชาติไทย

"ธีรศิลป์" คัมแบ็ก! อิชิอิ เปิดโผ 27 แข้งทีมชาติไทยคัดบอลโลก "อัครพงษ์" ติดธงหนแรก

กุนซือทีมชาติสิงคโปร์เรียกผู้เล่นครั้งนี้มีนัยสำคัญ

"แต่ผมไม่อยากเปลี่ยนแปลงตัวผู้เล่นในช่วงนี้มากจนเกินไป ผมต้องการมองถึงจุดหลัก เมื่อผู้เล่นเข้ามาแล้ว ร่วมงาน และทำงานกับเพื่อนร่วมทีมได้ดี อันนั้นเป็นจุดใหญ่ในการเลือกผู้เล่นเข้ามา เพราะฉะนั้นมันคือวิธีการเลือกผู้เล่นในการเข้ามาร่วมกันทำงานในครั้งนี้"




ผู้สื่อข่าวถามเรื่อง การขาด นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาตัวเก่งที่บาดเจ็บกับต้นสังกัดโอบี โอเดนเซ่ จะส่งผลกระทบอะไรกับทีมชาติมากน้อยแค่ไหนบ้าง กุนซือชาวญี่ปุ่น ตอบว่า "การขาดหายไปของนิโคลัส มิคเกลสัน ผมก็ได้หาผู้เล่นที่จะมาทดแทนเพื่อแก้ไขปัญหาในจุดนี้"


สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย จะบุกไปเยือน จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ต่อด้วยเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 ทั้งสองนัด


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。