ดีพีกาญจนบุรี อาจขอบายชิงเอฟเอคัพ หากต้องเตะหลังบอลโลก

หลังจากทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ฯ ยืนยันจะเลื่อนเกมการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24 ระหว่าง ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี พบ ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด ไปเตะหลังจบการแข่งขันฟุตบอลโลก2026 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย โดยที่กำหนดการล่าสุดขยับมาเตะวันที่ 1 มิ.ย. 67 ทำให้ทางสโมสรดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างในหลายๆเรื่องอาทิ สัญญานักเตะ ค่าใช้จ่าย รวมถึงแฟนบอล อีกทั้งส่งผลกระทบกับการเตรียมความพร้อมทั้งในการแข่งขันรายการดังกล่าวและการเตรียมปรีซีซั่นในฤดูกาลหน้าอีกด้วย


ล่าสุดทาง "สจ.โก๊ะ" พรรษา สายทอง ผู้จัดการทีมดราก้อนปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ได้ให้สัมภาษณ์กับทางทีมงานฟุตบอลสยามถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า "ทางเราได้หารือร่วมกันกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯและทีมต่างๆที่เข้ารอบมาเตะตั้งแต่รอบรองชนะเลิศแล้ว และมีการทำหนังสือไปแล้วว่าจะเตะวันที่ 1 มิ.ย. 67 ซึ่งตอนนั้นทุกอย่างก็โอเค เราจึงเตรียมความพร้อมในทุกๆด้านอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายมีการมาเลื่อนแบบนี้ เราไม่ค่อยโอเค"




ดราก้อน ปทุมวัน ประกาศอัดฉีดหลักล้าน หากซิวถ้วยแชมป์เอฟเอคัพ

ยึดผลประโยชน์ทีมชาติไทย! ส.บอลยันชิงรีโว่คัพ - ช้างเอฟเอคัพ หลังจบคัดบอลโลก

ขอล้มยักษ์! โค้ชสมชาย ชี้ ดราก้อน ปทุมวัน เป็นรองทุกมุม แต่พร้อมสู้สร้างตำนานนัดชิงฯ ช้างเอฟเอ

"ทางสโมสรของเราเข้าใจและยินดีที่จะให้ความสำคัญกับทีมชาติไทยเป็นสำคัญอยู่แล้ว แต่ก็อยากให้เห็นใจสโมสรด้วย แม้ว่าการเลื่อนออกไปทางบอร์ดสมาคมท่านหนึ่งได้บอกกับเราว่า พร้อมที่จะดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายให้ 1 ล้านบาท แต่มันไม่ใช่ประเด็นเรื่องเงินเพียงประเด็นเดียวที่กระทบกับเรา สโมสรดราก้อน ปทุมวันฯ ยังมีอีกหลายเรื่องทั้งสัญญานักเตะไทยและต่างชาติที่จะหมดลงสิ้นเดือนพ.ค.นี้แล้ว การวางแผนเตรียมงานในปีหน้า แฟนบอลที่มีการจองที่พักหรือลางานเพื่อไปเชียร์มีนกระทบหลายๆเรื่อง"


"สจ.โก๊ะ"  ผู้จัดการทีมยังกล่าวต่อว่า "เราและทรูแบงค็อกเห็นตรงกัน ยื่นขอแข่งให้เร็วที่สุด เพื่อไม่ให้กระทบกับทีมชาติไทยแล้ว คือวันที่ 28 พ.ค.67 แต่ทางสมาคมแจ้งว่าเตรียมการไม่ทัน ไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ ซึ่ง ณ วันนี้หากข้อตกลงยังคงเป็นแบบนี้ ให้เราแข่งหลังจบฟุตบอลโลก 2 นัดดังกล่าว หากไม่มีทางออกที่ดีกว่านี้ เราก็คงจะต้องขอบาย"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。