ตะกร้อไทยกู้ชื่อชำระแค้นมาเลเซีย 2-1 ผงาดแชมป์โลกทีมชุด

การแข่งขันตะกร้อรายการอิสตาฟเวิลด์คัพ 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ที่ติติวังสาสเตเดี้ยม กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยรายการนี้ ถือเป็นทัวร์นาเมนต์นานาชาติรายการแรก ที่ใช้กติกาใหม่


เมื่อวันที่ 26 พ.ค.67 เป็นการแข่งขันประเภททีมชุดชายรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันอีกครั้งของ 2 คู่อริตลาดกาลระหว่างทัพนักหวดลูกพลาสติกไทย กับเจ้าภาพมาเลเซีย ท่ามกลางแฟนตะกร้อเจ้าถิ่น ที่แห่เข้ามาชมจนแน่นสนาม




ตะกร้อไทยต้อนเกาหลีใต้ เข้าชิงทีมชุดชายศึกเวิลด์คัพกับมาเลเซีย

"บิ๊กต้อม" ธนา ชี้เหตุ ตะกร้อไทย เสียแชมป์โลกให้ มาเลเซีย

เปิดกติกาใหม่ตะกร้อ มีผลทีมชาติไทยเสียแชมป์โลกจริงหรือ!?

คู่นี้เพิ่งเจอกันมาในประเภททีมเดี่ยวชายและตะกร้อคู่ชายรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันที่ 22 พ.ค.67 ปรากฏมาเลเซียสยบไทยและคว้าแชมป์ไปครองทั้ง 2 ประเภท จึงทำให้ทัพหวายไทย หมายมั่นปั้นมือเป็นอย่างยิ่ง ที่จะล้างแค้นทัพตะกร้อเสือเหลือง ในประเภททีมชุดชายให้ได้


ในทีม เอ ไทยส่ง “ซ้ายสั่งตาย” ศิริวัฒน์ สาขา ลงมาเสิร์ฟ, “โยชิ” ปรเมศวร์ ศิริสวัสดิ์ ยืนหน้าซ้ายชง และ “มือปราบสัมภเวสี” วรายุทธ์ จันทรเสนา รับบทบาทเป็นตัวฟาด 



ส่วนมาเลเซีย ส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงเล่นในทีม เอ ได้แก่ ซีอาเฮียร์ รอสดี้(เสิร์ฟ), ฟาร์ฮาน บิน อดัม(ชง) และ อัซลาน บิน อาเลียส(ฟาด) ผลปรากฏว่าทั้งคู่สู้กันได้อย่างสนุก จนเสมอ 1-1 เซต ต้องตัดสินกันในเซตที่ 3


ในเซตตัดสิน ทีมไทยนำห่างถึง 9-3 แต้ม แต่กลับมาแพ้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนจะพ่ายไปในที่สุด 1-2 เซต 15-9, 11-15 และ 13-15 ทำให้เราตามหลังมาเลเซียไปก่อน 0-1 ทีม จากนั้นในทีม บี ไทยวาง “ไข่นุ้ย” กฤษณพงศ์ นนทะโคตร ลงมาเสิร์ฟ, “ต้น” วิชาญ เต็มโคตร เล่นตำแหน่งตัวชง และ “เซียงแปดสูบ” พิเชษฐ์ พันแสน รับบทบาทหน้าขวาฟาด พบมาเลเซียที่มี ฮาซิค บิน ไฮรุล นิซาม(เสิร์ฟ), อามิรูล ซัซวาน บิน อาเมียร์(ชง) และ นอร์ไรซัต บิน นอร์ดิน(ฟาด



ปรากฎว่า ทีมบีของไทยเหนือกว่ามาก ก่อนจะเอาชนะไปอย่างง่ายดาย 2-0 เซต 15-8 และ 15-5 ไล่ตีเสมอมาเลเซีย 1-1 ทีม ต้องไปชี้ชะตาวัดแชมป์กันในทีม ซี


ในทีมซี ไทยส่ง “โทนี่” พรเทพ ถิ่นบางบน(เสิร์ฟ),  “กอล์ฟ”มฤคินทร์ พันธ์มกร(ชง) และ “แจ๊ค ร้อยแรงม้า” ธนพล ทรัพย์เย็น(ฟาด) โดยมี “ยาวปืนใหญ่” สิทธิพงษ์ คำจันทร์ สลับกันลงมาเสิร์ฟกับ พรเทพ ปะทะกับมาเลเซีย ที่ประกอบด้วย ซูรี่ บิน ซาอิน(เสิร์ฟ), ไอดิล อัซวาวี(ชง) และ ไบฮัคกี้ บิน อาริปปิน(ฟาด)


ผลปรากฏไทยทีม ซี เอาชนะไป 15-12 ทั้งสองเซต พร้อมกับพลิกแซงชนะมาเลเซียไปในที่สุด 2-1 ทีม ผงาดคว้าแชมป์ทีมชุดชายได้สำเร็จ และยังเป็นการล้างแค้นมาเลเซียอีกด้วย หลังเราเพิ่งเสียแชมป์ทีมเดี่ยวชายและตะกร้อคู่ชายให้ทัพตะกร้อเสือเหลืองไปหมาดๆเมื่อวันพุธที่ 22 พ.ค.67 ที่ผ่านมา


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。