บาสเกตบอลสาวไทยเฉือนอินโดนีเซีย 5 วิ.สุดท้าย ต่อลมหายใจศึกยู-18 เอเชีย

การแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "ฟีบ้า ยู-18 วูเม็นส์ เอเชีย คัพ - ซีบ้า ควอลิฟาย 2024" หรือการแข่งขันบาสเกตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกอาเซียน 2024 ระหว่างวันที่ 24-26 พ.ค. 2567 ที่โรงยิมเนเซียม 4,000 ที่นั่ง จังหวัดราชบุรี โดยมีทีมบาสเกตบอลหญิงเข้าร่วมทั้งสิ้น 4 ประเทศ ประกอบด้วย อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์ และ ไทย เพื่อเฟ้นทีมที่จะได้สิทธิ์ผ่านขึ้นสู่ดิวิชั่น บี ก่อนจะคัดเลือกรอบสุดท้ายเพื่อเป็นตัวแทนอาเซียนไปแข่งขัน "ฟีบ้า ยู-18 วูเม็นส์ เอเชีย คัพ 2024" ระหว่างวันที่ 24-30 มิ.ย.67 ที่เมืองเสินเจิ้น ประเทศจีนต่อไป


ทั้งนี้ อินโดนีเซีย และ มาเลเซีย ได้สิทธิ์ขึ้นสู่ดิวิชั่น บี เป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว พวกเขาลงเล่นให้ครบโปรแกรมเท่านั้น แต่ยังเหลือสิทธิ์อีก 1 ที่ระหว่าง ไทย กับ ฟิลิปปินส์ หากจบทีมละ 3 เกม ทีมใดผลงานดีกว่าจะคว้าโควต้าสุดท้ายไปทันที โดยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ทีมแม่นห่วงสาวยู-18 ทีมชาติไทย ที่เปิดหัวพ่าย ฟิลิปปินส์ ไปในเกมแรก ลงสนามเกมที่สอง พบ อินโดนีเซีย ที่ชนะ มาเลเซีย มาในเกมแรก 




บาสเกตบอลหญิงไทยพ่ายฟิลิปปินส์เปิดหัวชูต ยู-18 เอเชียคัพ รอบคัดเลือก

ดเวย์น เวด ยกแก้วฉลอง NBA Finals ในแคมเปญใหม่ปี 2024

"แมฟส์" เฉือน "วูล์ฟส์ " ออกนำ เอ็นบีเอ ชิงแชมป์สายตะวันตก



เกมนี้ทีมสาวไทยส่ง คลีตาวดี อุดนุ่น, ณัฐสุดา บุญเพ็ชร, พัฒนมล ภัทรอัครนนท์, ปนัดดา ดำรงค์จิตต์ และ มณีเนตร ศิธิสมาน ขณะที่ อินโดนีเซีย ส่ง ราตู เพิดเจคสุมา, ปูตู คีเซีย เสเตียวาน, นาธาเนีย สาสองโก, เคียรา ฮาดิโนโต และ อังกิตา ปูตรี ลงปะทะ


สาวไทยออกสตาร์ตได้ดีในควอเตอร์แรกคล้ายๆ เกมที่แล้ว ในช่วงหนึ่งนาทีท้ายของควอเตอร์ ไทยรัวทีละ 3 แต้มถึง 3 หนติดจนขยับออกนำอินโดนีเซีย ไปถึง 25-13 จากนั้นในควอเตอร์สองสาวไทยยังแรงต่อเนื่องครองเกมบุกได้มากกว่า โดยเฉพาะพื้นที่ใต้แป้นที่คาดหวังสกอร์ได้เหนือกว่าทีมเยือนที่ยังดูไม่น่ากลัวเท่าไหร่ จบควอเตอร์สอง ไทยหนีไปถึง 46-28



ควอเตอร์สามสาวอินโดนีเซีย เริ่มบุกได้ดุดันมากขึ้น พวกเขาเริ่มไล่ประกบแบบประชิดตัวจนไทยเริ่มเล่นยากกว่าสองควอเตอร์ที่ผ่านมา ถึงทีอินโดนีเซีย ที่สร้างสรรค์โอกาสได้มากและหวังผลสกอร์ได้ดีกว่าที่ผ่านมา จนไล่ไทยมา 41-55 ควอเตอร์สุดท้ายจากที่ไทยเคยนำห่างได้ถึง 18 คะแนน กลับโดนอินโดนีเซียที่เครื่องดีเซลร้อนแรงขโยกสกอร์อยู่ฝั่งเดียวจนสามารถกลับมาพลิกแซงไทยได้ที่ 65-64 อย่างสุดเดือดในช่วง 1 นาทีสุดท้าย


ช่วง 25 วินาทีสุดท้าย ไทยมาได้ลูกโทษสองลูกจากการที่ คลีตาวดี อุดนุ่น โดนตีฟาวล์ขณะกำลังขึ้นชูต แต่เจ้าตัวใส่สกอร์ลูกโทษลงไปเพียงลูกเดียว ตีเสมอ 65-65 ถัดมาช่วงก่อนจะเข้า 5 วิ.สุดท้าย นาธาเนีย สาสองโก ของทีมเยือนมีโอกาสหลุดเข้าไปส่องใต้แป้นเหน่งๆ แต่ลูกชนห่วงเด้งออกมา และจังหวะขึ้นแย่งรีบาวน์ นาธาเนีย ไปทำฟาวล์ผู้เล่นไทย ทำให้สาวไทยได้ชูตลูกโทษสองลูกทันทีเพราะอินโดนีเซีย ฟาวล์ทีมครบ 5 ครั้งแล้ว ซึ่งแม้ คลีตาวดี อุดนุ่น ของไทยจะยิงลงไปเพียงลูกเดียว แต่ก็เพียงพอต่อการที่สาวไทยจะเบียดชนะไปในเวลาที่เหลือ 5 วินาทีสุดท้าย


จบการแข่งขัน ไทย ชนะ อินโดนีเซีย 66-65 ผ่าน 2 เกม ไทยชนะ 1 แพ้ 1 มี 3 คะแนน เท่ากับอินโดฯ ส่วนผลอีกคู่ ฟิลิปปินส์ ชนะ มาเลเซีย 100-68 ทำให้สาวปินส์ มี 4 คะแนนเต็ม และ มาเลย์ มี 2 คะแนน เกมสุดท้ายในวันถัดไปทีมชาติไทยต้องหวังให้ ฟิลิปปินส์ พ่าย อินโดฯ และสาวไทยต้องชนะมาเลเซียด้วยสกอร์ที่มากที่สุดเท่าที่จะทำได้


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。