ส.วอลเลย์บอลไทยส่ง 18 ดาวรุ่งต่อยอดที่อิตาลี

การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยมีเรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพ สหพันวอลเลย์บอลแห่งเอเชีย พร้อมด้วยนายธิติ พฤกษ์ชะอุ่ม ประธานฝ่ายกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, พันจ่าอากาศเอกนัฐพงศ์ เกษาพันธ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย,  ร้อยโทสุพจน์ ใช้บางยาง รองเลขาธิการสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และผู้ฝึกสอนประจำโครงการ ร่วมพิธีปิดโครงการในครั้งนี้ด้วย


โครงการนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-26 พฤษภาคม 2567 ณ ศูนย์พัฒนากีฬาวอลเลย์บอลนานาชาติ ประจำประเทศไทย มหาวิทยาลัยรามคำแหง และอาคารศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจค Progress to Success (ก้าวหน้าสู่ความสำเร็จ) ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุน ส่งเสริม และพัฒนานักกีฬาระดับเยาวชน ที่สังกัดสโมสรกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพในประเทศไทย ให้มีองค์ความรู้ มีทักษะ และมีทัศนคติที่ดีในการพัฒนาตนเองให้มีศักยภาพที่จะก้าวสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างมีคุณภาพ ได้รับการสนับสนุนจาก กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และสำนักงานคณะกรรมการกีฬาอาชีพ การกีฬาแห่งประเทศไทย อบรมทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ 




พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ เสนอตัวเป็นนายกสมาคมกีฬาปีนหน้าผาไทย

มีเซอร์ไพรส์! โผ 14 นักวอลเลย์บอลหญิงไทย "อัจฉราพร"คัมแบ็ก ไร้ "พรพรรณ" ลุยเนชันส์ลีกสนาม2

โค้ชอ๊อต ยังอยู่ช่วย วอลเลย์บอลหญิงไทย หลังสมาคมฯระงับใบลาออก ปธ.เทคนิค

โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาอาชีพ และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิง 5 เซียน หลังจบโครงการมีนักกีฬาระดับเยาวชนผ่านการอบรมเข้าร่วมทั้งสิ้น 68 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 30 คนและหญิง 38 คน 



นอกจากนี้ มีการประกาศรายชื่อ (รอบแรก) นักกีฬาที่มีความสามารถโดดเด่นและมีคุณสมบัติที่สามารถต่อยอดสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพได้ ที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการส่งเสริมศักยภาพนักกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชนชั้นยอด (Volleyball Excellent Players : VEP) ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม - 1 สิงหาคม 2567 ณ ประเทศอิตาลี จำนวน 18 คน แบ่งเป็นชาย 9 คนและหญิง 9 คน ดังนี้


นักกีฬาเยาวชนหญิง จำนวน 9 คน “เนย “กนกพร แสงทอง นักตบดาวรุ่งทีมชาติไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมแข่งขันวอเลย์บอลเนชั่นลีก 2024 สัปดาห์ที่ 2 ที่มาเก๊า “เฟิร์น“ วริศรา สีทาเลิศ, , “ออมทรัพย์” ปพัชญา  พลทำ,”จู”ภัทรวดี คำนวน, “เอ๋ย” กัลยรัตน์ คำวงษ์,”แคบหมู” สุภาวดี พันวิลัย, “ซันวา“ วิศรุตา เส็งนา, “ศศิ” ศศิธร เจตตะ, และ“อิ๊งค์“ ณิชากร วันศุกร์



นักกีฬาเยาวชนชาย จำนวน 9 คน ได้แก่ “เวสป้า,ณัฐวัฒน์  หมื่นนรา, “โหน่ง” ภาณุพงศ์ นิวัชชาติ, “โยเกิร์ต” ไกรราช ตุ้ยศักดา ,”โน่ “โชคชัย เสียงเย็น ,” แฟรงค์” กิตติพงษ์ ไชยสวัสดิ์, “พ๊อบ“ ธนพงษ์ ทะเลด่วน , “แชมป์” นพพร สัตย์ซื่อ , “ภู”ภูมิพัฒน์ สงไข และ “ฟีโน่” รุ่งวิไกร วะลัยใจ


ทั้งนี้ จะมีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือก รวมทั้งหมด 36 คน (ชาย 18 คนและหญิง 18 คน) แต่เนื่องจากมีนักกีฬาหลายคนที่มีความสามารถใกล้เคียงกันทางผู้ฝึกสอนจึงขอพิจารณาผลงานจากการฝึกซ้อมและการแข่งขันหลังจบโครงการ โดยจะมีการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกอีกจำนวน 18 คนอีกครั้ง (ชาย 9 คน และหญิง 9 คน) ในวันที่ 7 มิถุนายน 2567 นี้


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。