"เพชรทนง" เปิดใจหมดเปลือกหลังพ้นโทษแบนได้ฤกษ์คืนสังเวียนแล้ว

"เพชรทนง" ชก ONE มาแล้ว 3 ไฟต์ โดยมีผลงานชนะ 2 ไฟต์ แพ้ 1 ไฟต์ โดยไฟต์ล่าสุดเอาชนะคะแนน "ฮิโรกิ อากิโมโตะ" นักชกคิกบ็อกซิ่งจากญี่ปุ่น คว้าแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต มาครองได้สำเร็จในศึก ONE 163 เมื่อ 19 พ.ย. 65


โดยหลังจากขึ้นนั่งบัลลังก์คนใหม่ "เพชรทนง" ก็รอคอยโอกาสที่จะได้ขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดของตัวเองมาตลอด จนกระทั่งเมื่อกลางปี 2566 "เพชรทนง" ถูกตรวจพบสารกระตุ้นในร่างกาย ซึ่งขัดต่อกฎระเบียบสากลที่ ONE และองค์กรกีฬาระดับโลกปฏิบัติตาม เป็นเหตุให้ "เพชรทนง" ปลดออกจากตำแหน่งแชมป์โลกและถูกลงโทษห้ามขึ้นชกเป็นเวลา 1 ปี โดยปัจจุบัน เข็มขัดแชมป์โลกรุ่นนี้ที่เคยเป็นของ "เพชรทนง" เปลี่ยนมือไปอยู่กับ "โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี" เรียบร้อยแล้ว




ลุ้นตัวโก่ง! "วีระพล จงจอหอ" ชกชนะ แชมป์โลกจากสหรัฐฯ สุดมันส์ ศึกมวยคัดอลป.

ซัดเต็มแรง! "ใบสน มณีก้อน" ชกชนะ กำปั้นลิทัวเนีย ฉลุยเข้ารอบคัดมวยอลป.

"ทนุเกียรติ" นำทีมเยี่ยมค่ายมวยไทยในภูเก็ต ตามแผน 'ยุทธศาสตร์ซอฟต์เพาเวอร์มวยไทย'

โดยตลอด 1 ปีที่ผ่านมา "เพชรทนง" เปิดปฎิทินนับวันเวลา ฟิตซ้อมทำร่างกายให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อรอคอยการกลับคืนสู่สังเวียน ซึ่งเจ้าตัวเปิดเผยความรู้สึกแรกหลังจากพ้นโทษแบนไว้ว่า


"การกลับมาครั้งนี้ หลังจากถูกแบนไป 1 ปี เต็มๆ ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ผมนับวัน นับเดือน รอคอยเวลาพ้นโทษแบน เตรียมฝึกซ้อมรอมาตลอด ไม่อยากปล่อยร่างกาย เพื่อที่ว่าหลังปลดแบนจะได้พร้อมชกทันที"



"ผมต้องขอขอบคุณบอสชาตรี ทีมงาน ONE ที่ให้โอกาสผมได้กลับมาอย่างรวดเร็ว สมกับการที่ผมรอคอย การกลับมาครั้งนี้ ผมมีไฟมากกว่าเดิม ผมต้องกลับมาเรียกศรัทธาและโชว์ศักยภาพอีกครั้ง และขอฝากขอบคุณทั้งแฟนชาวไทยและชาวต่างชาติทุกคนที่สนับสนุนและคอยเชียร์ผมมาตลอด ผมเชื่อว่าผมมีศักยภาพ ยังสามารถทำผลงานได้ดีครับ"


ในไฟต์นี้ "เพชรทนง" จะโคจรมาเจอกับ "อลาเวอร์ดี" ซึ่งมีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่งของรุ่นนี้และเพิ่งพ้นโทษแบนมาไม่นานเช่นกัน ซึ่งต้องมาดูกันว่าในการกลับมาของทั้งคู่ ฝ่ายใดจะสามารถกู้ศรัทธาและกลับมาสร้างชื่อได้อีกครั้ง




แฟนกีฬาชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。