ยิมนาสติกศิลป์ส่ง 12 นักกีฬาลุยศึกใหญ่สิงคโปร์ โอเพ่น

ความเคลื่อนไหวของสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในประเภทยิมนาสติกศิลป์ ซึ่งเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันที่ศูนย์ฝึกเพื่อการแข่งขันในซอยเพชรเกษม 81 เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันระดับนานาชาติ ทั้งรายการชิงแชมป์เอเชีย, รายการชิงแชมป์อาเซียน และ การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33  ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพในเดือนธันวาคม ปี พ.ศ. 2568 


น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ ประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งอาเซียน และ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ล่าสุด สมาคมได้ส่งนักกีฬายิมนาสติกศิลป์หญิงจำนวน 12 คน แบ่งเป็นชุดใหญ่ 5 คน นำโดย "กระแต" ศศิวิมล เมืองพวน, ธารธิดา โซเฟีย รีคแคร์ ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน, ปิยธิดา นนท์ลือชา, สุธาทิพย์ ใจประโชติ, นิวารินทร์ จันทร์กรุง  ขณะที่ใน ประเภทเยาวชน 7 คน ประกอบด้วย กัญญาพัชร์ เกตุสกุล, ลิลลี่ ประทีป, กัญญณัฏฐ์ พึ่งแก้ว, อรทิพา สิรสิทธิ์, รินทร์ลิตา จิระพัฒนสรณ์ และ จัสมิน เบรูด์  โดยมี อ.กนกรัตน์ ตันติกรพรรณ และ นายชุติพงศ์ เหมือดแก้ว เป็นผู้ฝึกสอน เข้าร่วมการแข่งขัน ยิมนาสติกศิลป์ รายการ สิงคโปร์โอเพ่น 2024 เป็นรายการใหญ่ภายในประเทศสิงคโปร์



ยิมนาสติกชุบตัวเมืองนอก ลั่นซีเกมส์ต้องดีกว่าเดิม

ยิมลีลาจัดใหญ่ควบ "ปากัว" ดึงเม็ดเงินเข้าไทยมโหฬาร

ยิมนาสติกไทยปลื้มศึกเยาวชนราชบุรีเวทีผุดดาวเด่น



น.ต.ศรายุทธ เผยอีกว่า รายการนี้ถือเป็นรายการใหญ่ภายในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีการเชิญนักกีฬายิมนาสติกจากทั่วเอเชีย ทั้งเจ้าภาพ สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม, มาเลเซีย, ไทย, จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย, อุซเบกิสถาน, คาซัคสถาน ฯลฯ แข่งขันระหว่างวันที่ 31 พ.ค. - 3 มิ.ย.นี้ โดยเป็นทัวร์นาเม้นท์ ที่ระดมไปด้วยยอดฝีมือจากเอเชีย และถือว่าเป็นโอกาสดีสำหรับนักกีฬายิมนาสติกศิลป์ไทย ซึ่งทุกครั้งทางสมาคมฯได้กำชับตลอดว่า เราส่งไปแข่งขันทุกรายการต้องให้คุ้มค่ากับงบประมาณ เราไม่ต้องการส่งไปเพื่อหาประสบการณ์ แต่ต้องการเห็นการพัฒนาที่ดี ต้องการเห็นผลงานที่จับต้องได้ เช่นเดียวกันในรายการนี้ ที่เราอยากทดสอบนักกีฬาไทยกับคู่แข่งในเอเชีย และต้องการเห็นพัฒนาของคู่แข่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้ง สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม ก่อนจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพใน เดือนธ.ค. 2568


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。