ปิงปองไทยลงนามมณฑลซานตง วางเป้าพัฒนานักกีฬาและโค้ชร่วมกัน

นายณัฐวุฒิ เรืองเวส นายกสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย พร้อมคณะกรรมการบริหารสมาคม เดินทางไปยังมณฑลซานตง สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อร่วมลงนามความร่วมมือ ระหว่างสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งประเทศไทย กับ กีฬามณฑลซานตง ในการร่วมพัฒนากีฬาเทเบิลเทนนิสร่วมกัน โดยจะมีการแลกเปลี่ยนตั้งแต่การส่งนักกีฬามาแลกเปลี่ยนการฝึกซ้อม การแข่งขัน การพัฒนาผู้ฝึกสอนต่างๆ ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับวงการปิงปองไทย






ลุ้นลูกเด้งสาว "หญิง-สุธาสินี" สร้างประวัติศาสตร์อีกครั้งเวทีโอลิมปิก

ลูกเด้งไทยจับมือตลาดหลักทรัพย์ฯ-กทม.มอบสนามปิงปองศูนย์กีฬาเบญจกิติ

"ภาคภูมิ" พ่ายมือตบสิงคโปร์แมตช์ชิงตั๋วลูกเด้งโอลิมปิก 2024

ทั้งนี้ มณฑลซานตง มีความโดดเด่นในเรื่องของกีฬาอย่างมาก จากผลงานการได้แชมป์กีฬาแห่งชาติจีน 4 สมัยซ้อน ในส่วนของกีฬาเทเบิลเทนนิสนั้น ก็ถือเป็นแหล่งผลิตนักกีฬาชั้นนำ อาทิ เฉิน เมิ่ง, จาง จี้เกอ, ฝ่าง โป๋, หลิว เกาหยาง  และที่โดดเด่นคือการสร้างนักกีฬาระดับเยาวชน จนก้าวมาได้แชมป์ในระดับประเทศของจีนมากมาย


คณะผู้บริหารสมาคมกีฬาเทเบิลเทนนิสยังได้หารือกับ  เฉียว หยุนผิง ผู้ว่าการการกีฬามณฑลซานตง  นักเทเบิลเทนนิส อดีตเหรียญเงินหญิงคู่โอลิมปิกเกมส์ และยังเป็นโค้ชของ เฉิน เมิ่ง ซึ่งปัจจุบันเป็นหญิงเดี่ยวมือ 3 ของโลก  รวมถึงหารือกับผู้บริหารของรัฐบาลจีน สมาคมเทเบิลเทนนิสจีน และยังได้เยี่ยมชมสถานที่ฝึกซ้อมทั้งของรัฐบาลและเอกชน


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。