"กัปตันแนน-บีม-บุ๋มบิ๋ม" เผย ภาพรวมในทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยหลังจบ VNL สนาม 2

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2024 (FIVB Nations League) สนามที่ 2 ที่กาแล็คซี่ อารีน่า ในเขตบริหารพิเศษมาเก๊าแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา ซึ่งทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แพ้ให้กับ บราซิล เบอร์ 2 ของโลกไป 3 เซตรวด 


โดย "แนน" ทัดดาว นึกแจ้ง กัปตันทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เผยหลังจบเกมนี้ว่า "ทุกคนในทีมสามารถสู้กับ บราซิลอย่างเต็มที่สุดๆแล้ว ซึ่งบราซิลเขาก็เตรียมทีม วางแผนการเล่นกับเรามาค่อนข้างดีเลย โดยเฉพาะในเกมเสิร์ฟซึ่งวันนี้บราซิล ทำได้อย่างดีมาก ทำให้ตัดเกมรุกของไทยไปเลย แต่ก็ยกเครดิตกับทีมเราเพราะน้องในทีมก็งัดฟอร์มออกมาอย่างดีที่สุดแล้ว แต่เป็นสิ่งที่ดีที่เราได้เล่นกับทีมชาติชั้นนำของโลก คิดว่าเป็นการพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีก"


ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ บราซิล 0-3 ปิด เนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์ 2

โปรแกรมถ่ายทอดสด วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ลีก 2 มิ.ย. 67 ไทย พบ บราซิล

สรุปผลวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 1 มิ.ย. 67 ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย แพ้ จีน, โปแลนด์ไร้พ่าย



ขณะที่ "บีม" พิมพิชยา ก๊กรัมย์  เผยว่า "ผลงานโดยรวมตลอดทั้ง 2 สนามถือว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น บรรยากาศดีขึ้นจากสนามแรกอย่งาชัดเจน อาจจะมีในเรื่องของสภาพร่างกายที่ล้ามาพอสมควรจาการเล่นเกมหนักๆมาติดๆกัน หลังจากนี้อยากให้ทีมกลับมาฟื้นฟูสภาพร่างกายโดยเร็วที่สุดก่อนการแข่งขันสนามที่ 3 และรอบสุดท้ายที่บ้านเรากำลังรออยู่ แล้วต้องรีบกลับไปแก้ไขจุดบกพร้องให้เร็วที่สุดเช่นกัน"



ด้าน "บุ๋มบิ๋ม" ชัชชุอร โมกศรี ตัวตบหัวเสาทีมชาติไทย ได้ออกมาเผยว่า "ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ เพราะใน 2 เซตแรก เรากันเป็นทีมเวิร์กได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ในเซตที่สามรูปเกมเราเป็นรองอย่างเห็นได้ชัดทำให้ช่องว่างของแต้มค่อนข้างห่าง แต่เราก็พยายามที่จะบีบช่องว่างของแต้มอย่างเต็มที่แล้ว แต่รวมๆแล้วถือว่าเราก็ทำได้ดีพอสมควร ส่วนภาพรวมของทีมตลอด 2 สนาม เรามองว่า มันดูดีกว่าสนามแรกแน่นอน โดยเราสื่อสารกันในทีมมากขึ้น ทำความเข้าใจกันมากขึ้น ไม่ได้ปล่อยให้ใครในทีมทำงานหนักมาเกินไป ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 สนามที่ฮ่องกง และรอบไฟนอลส์ที่เมืองไทย ฝากแฟนๆให้กำลังใจพวกเราด้วย"


สำหรับโปรแกรมของทีมวอลเลย์บอลสาวไทยในเนชั่นส์ ลีก สนามที่ 3 จะไปแข่งขันกันที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11-16 มิ.ย.67 นี้ โดยแมตช์แรกใน วันพุธที่ 12 มิ.ย.67 นี้ จะพบกับ ตุรกี  เวลา 16.00 น. แมตช์ที่สอง  วันพฤหัสบดีที่ 13 มิ.ย.67 พบกับ บัลแกเรีย เวลา 12.30 น. แมตช์ที่สาม วันเสาร์ที่ 15 มิ.ย.67 พบกับ โปแลนด์  เวลา 16.00 น. และแมตช์สุดท้าย วันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.67 พบกับ เยอรมนี เวลา 12.30 น.


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。