ส.ฟุตบอลอาวุโสไทย จัดใหญ่ Seniors World Cup ครั้งที่ 16

ที่ห้องบุศรา โรงแรมอเล็กซานเดอร์ งานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลอาวุโสโลก Seniors World Cup ครั้งที่ 16 โดยมี "บิ๊กตุ่ม"เทพพิทักษ์ จันทร์สุเทพ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย พร้อมด้วย มนตรี ไชยพันธุ์ รองอธิการบดีอาวุโส ม.รัตนบัณฑิต พร้อมชาติต่างที่เข้าร่วมการแข่งขัน นำโดย ทีมชาติไทย , อังกฤษ , อิหร่าน , นิวซีแลนด์ , เวียดนาม รวมถึง ลาว ร่วมแถลงข่าว ซึ่งการแข่งขันจะมีระหว่างวันที่ 3-8 มิ.ย.67 ที่สนามฟุตบอล ม.รัตนบัณฑิต 


ในส่วนของทีมชาติไทยอาวุโสที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ นำโดย ศุภชัย พิรัฐโยธิน อดีตผู้รักษาประตูฟุตบอลทีมชาติไทยของสโมสรการท่าเรือทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน ส่วนผู้เล่นก็มีอดีตทีมชาติไทยอย่าง สุชนม์ สงวนดี นำทัพ ขณะที่ตัวเต็งอย่าง "สิงโตคำราม"อังกฤษ แชมป์เก่า มีอดีตผู้เล่นพรีเมียร์ลีกร่วมทัพในครั้งนี้ อย่าง ดิออน เบอร์ตัน อดีตศูนย์หน้าดาร์บี้ เค้าท์ตี้ , พอร์ทสมัท รวมถึง เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ , ฌอน เดวิส อดีตกองกลางท็อตแน่น ฮอตสเปอร์ส ที่ร่วมทัพทรีไลออนส์อาวุโสมาเยือนเมืองไทยในครั้งนี้




ส.ฟุตบอลอาวุโสแถลงจัด “SFA LEAGUE 2024” ครั้งที่ 17

ม.รัตนบัณฑิตเชิญ "ผุดผาดน้อย" ร่วมพิธีอบรมทักษะมวยไทยขั้นพื้นฐาน

TDKeane ถือธง ม.รัตนบัณฑิต นำทัพนักกีฬา RBAC ร่วมลุยกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย



ศุภชัย พิรัฐโยธิน กุนซือทีมชาติไทยอาสุโว เปิดเผยว่า "ทีมชาติไทยมีการเตรียมทีมฝึกซ้อมมาตั้งแต่ต้นเดือน เม.ย.67 เราเตรียมทีมมา 2 เดือนเต็มๆ เรามีการคัดตัวนักเตะจากภายในของสมาคมกีฬาฟุตบอลอาวุโสไทย หลายคนไม่ใช่อดีตทีมชาติไทย แต่ส่วนใหญ่เคยผ่านเวทีไทยลีกมาแล้วทั้งนั้น ครั้งนี้มี สุชนม์ สงวนดี อดีตผู้เล่นการท่าเรือ เอฟซี รวมถึง สุพรรณบุรี เอฟซี อีกรายคือ กิตติ สินธวนิธิ อดีตผู้รักษาประตูสมุทรปราการ แม้จะไม่มีดีกรี แต่ทุกคนมุ่งมั่นฝึกซ้อม ทำหน้าที่อย่างเต็มที่ในทุกขุมกำลังทุกตำแหน่ง เราตั้งความหวังที่คว้าแชมป์ในการแข่งขันครั้งนี้ให้ได้ ทีมชาติไทยเคยเป็นแชมป์มา 3 สมัย เรารอมาหลายปีมากๆ ครั้งสุดท้ายที่ไทยได้แชมป์คือการแข่งขันครั้งที่ 8 และ 8 ครั้งหลังสุดเราไม่เคยได้แชมป์เลย เรารอคอยปีนี้อย่างมาก"



"จุดแข็งของทีมชาติไทยชุดนี้คือผู้เล่นในรุ่นอายุ 44-45 ปี เล่นฟุตบอลในสไตล์แข็งแรง เราได้โค้ชที่มาจากไทยลีก อย่าง โค้ชตั้ม-ภูวนาท แสงศรี ที่เข้ามาเปลี่ยนวิธีการเล่นใหม่ เปลี่ยนระบบความคิด สร้างคอนเซ็ปต์กับการเล่นฟุตบอลเป็นระบบมากขึ้น เล่นด้วยระบบและความเข้าใจ โดยเฉพาะเรื่องพลกำลังเราเน้นมาก เพราะที่ผ่านมาเราเล่นกับต่างชาติ เราจะหมดก่อนในช่วง 20 นาทีสุดท้าย พลกำลังที่ผ่านมาเรายังไม่ถึง มาครั้งนี้เราตั้งใจเรื่องนี้มากๆ และทุกๆสัปดาห์ทีมจะมีการเช็กความฟิตอยู่ตลอด ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวคือ อังกฤษ และ อิหร่าน ซึ่งการที่เราเพิ่มเรื่องพลกำลังเข้าไปก็น่าที่จะทำให้เราสู้กับเขาได้อย่างสนุกแน่นอน"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。