"เทพอาร์ม" กระตุ้น ฟุตซอลทีมชาติไทย ห้ามแพ้ โครเอเชีย เปิดหัวโต๊ะเล็กชิงแชมป์โลก

    "เทพอาร์ม"ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ตัวเป้า ฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน เปิดเผยถึงความเห็นส่วนตัวกรณีทีมฟุตซอลไทยอยู่ในสายบีในศึกฟุตซอลโลก2024ที่อุซเบกิสถานเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 14 ก.ย.-8 ต.ค.67 โดยทีมฟุตซอลไทย อยู่สายบี ร่วมกับ บราซิล ทีมเบอร์ 1 ของโลก และแชมป์ฟุตซอลโลก 5 สมัย, โครเอเชีย ทีมอันดับ 16 ของโลก และ คิวบา ทีมอันดับ 78 ของโลก โดย เทพอาร์ม มองว่า 


    "ผมมองว่าเกมกับโครเอเชียที่จะเป็นแมตซ์แรกของทีมฟุตซอลไทยในฟุตซอลโลก2024 จะเป็นเหมือนเกมที่ต้องวัดผลการแข่งขันเลยก็ว่าได้ เพราะเกมกับโครเอเชียเราจะพลาดไม่ได้ ถ้าเราพลาดหรือเกิดเราแพ้ เราจะมีโอกาสที่เราจะไม่ได้เข้ารอบต่อไป"




มิเกล โรดริโก้ เดินทางมาไทย ก.ค.67 เตรียมทีมฟุตซอลโลก2024

ผจก.ทีมฟุตซอลไทยลั่นเข้า4ทีมฟุตซอลโลก2024แม้อยู่กรุ๊ปออฟเดธ

"บิ๊กป๋อม" ชี้โต๊ะเล็กไทยงานหินแต่สุดท้าทายศึกฟุตซอลโลก 2024

    "ส่วนเกมกับคิวบา ส่วนตัวผมมองว่าน่าจะเป็นเกมที่เบาที่สุดในสาย ผมมองว่าถ้าเราไม่ประมาท เราน่าจะเก็บแต้มได้ แต่ทีนี้ในการเล่นกับคิวบาเราต้องเล่นอย่างรัดกุม ถ้าเป็นไปได้ก็ควรที่จะยิงได้เยอะๆเพื่อประตูได้เสียที่ดีของเรา เผื่อกรณีเราพลาดเป็นอันดับที่3ของกลุ่ม ส่วนเจอบราซิลเรารู้อยู่แล้วว่าเขาคือทีมที่ดีที่สุดในโลก และเป็นการเจอกันเกมสุดท้ายด้วย ผมมองว่าเราอาจจะต้องเล่นแบบให้เรารู้สึกว่าเราต้องเสียประตูให้น้อยที่สุด คือเรารู้อยู่แล้วว่ามันชนะยาก เรายันยาก แต่ถ้าเรารู้แล้ว ถ้าเราแพ้ด้วยสกอร์ที่อาจจะไม่ห่างเยอะ สมมุตเราอาจจะโดนนำ 4-0 หรือ 5-0 เราก็ต้องเล่นเหมือนเดิม ถ้าเราโดนเยอะไป เราก็มีโอกาสที่จะตกรอบได้ ในกรณีเราพลาดเกมกับโครเอเชีย ดังนั้นเกมสุดท้ายเราต้องรัดกุมให้มากที่สุดครับ"


    ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยังบอกอีกว่า "เรื่องโปรแกรมแข่ง 3 นัดรอบแรก เริ่มจากการเจอโครเอเชีย-คิวบา-บราซิล ผมมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เหมือนว่าเราสามารถที่จะเลือกเล่นได้ว่าจะเล่นแบบไหน รูปแบบไหน แต่สำคัญที่สุดคือเกมแรกที่เจอกับโครเอเชีย มันเป็นเหมือนการตัดสินในการที่จะเข้ารอบต่อไป"



    ถาม ศุภวุฒิถึงการดูฟอร์มของโครเอเชีย หลังจากที่รู้ผลจับสลากแบ่งสายแล้ว ได้มีการดูคลิปการแข่งขันของโครเอเชียแล้วหรือไม่ เทพอาร์ม บอกว่า "ตอนนี้เริ่มมีคนส่งคลิปเกมแข่งขันของโครเอเชียมาให้ดูบ้างแล้ว มีเพื่อนๆจากหลายๆที่ส่งมาให้ผมดู ดูแล้วเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่งทีมนึงเลย มีผู้เล่นที่ไปเล่นอยู่ที่สเปนด้วย คิดว่าเขาเป็นทีมที่น่ากลัวเหมือนกันที่เราจะประมาทไม่ได้เลย"


    สำหรับโปรแกรมแข่งขันของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยในศึกฟุตซอลโลก2024 สายบี เกมแรก พบ โครเอเชีย วันที่ 14 ก.ย.2024 , เกมสอง พบ คิวบา วันที่ 17 ก.ย.2024 , เกมสาม พบ บราซิล วันที่ 20 ก.ย.2024 โดยทีมแชมป์, รองแชมป์ ของแต่ละกลุ่ม และทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีม จะได้ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายต่อไป


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。