ได้ไปต่อ! "เรดบูลล์ เรซซิ่ง" ต่อสัญญา "เปเรซ" จนถึงปี 2026

บีบีซี สื่อของประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อคืนวันอังคารที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา ว่า เรดบูลล์ เรซซิ่ง ทีมแชมป์โลก 2 สมัยล่าสุด ได้ประกาศสัญญาฉบับใหม่เป็นเวลา 2 ปี ให้กับ เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับชาวเม็กซิกัน ให้ไล่ล่าความสำเร็จบนเวทีรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกให้กับทีม ร่วมกับ แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น นักขับเบอร์ 1 ของทีมชาวเนเธอร์แลนด์ ไปจนถึงปี 2026 เป็นอย่างน้อย หลังทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ 


ขณะที่ เซร์จิโอ เปเรซ กล่าวหลังจากต่อสัญญาฉบับใหม่ว่า “ผมดีใจที่ได้อยู่ที่นี่เพื่อเดินทางต่อไปด้วยกัน การได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมถือเป็นความท้าทายอันยิ่งใหญ่และเป็นสิ่งหนึ่งที่ผมรัก เรามีความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ในปีนี้ และผมเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในทีมว่ามีอนาคตที่สดใสที่นี่ และผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน”




"เลอแคลร์"ปลดล็อคซิวแชมป์ในบ้าน - "อัลบอน" ประเดิมแต้มในซีซั่นฟอร์มูล่า วัน

"นอร์ริส" ปาดหน้า "เวอร์สแต๊พเพ่น" คว้าแชมป์ฟอร์มูล่า วัน ไมอามี่

ปังปุริเย่! "ลิซ่า แบล็คพิ้งค์" ร่วมโบกธงหน้าเส้นชัยศึกเอฟวัน ไมอามี่ (ภาพชุด)


ด้าน คริสเตียน ฮอร์เนอร์ หัวหน้าทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง  กล่าวว่า “ความต่อเนื่องและความมั่นคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับทีม และทั้ง เปเรซ กับ แม็กซ์ เวอร์สแต๊พเพ่น ต่างเป็นคู่หูที่แข็งแกร่งมากๆ และประสบความสำเร็จร่วมกัน”


"การตัดสินใจของฮอร์เนอร์เกิดขึ้นท่ามกลางความเซอร์ไพรส์ แม้ว่าฟอร์มของเปเรซจะต่ำกว่าที่ควรจะเป็นใน 3 เรซหลังสุด โดยที่ไมอามี่และอิโมลา เขาจบอันดับที่ 4 และ 8 ตามลำดับ ส่วนที่โมนาโก เขาต้องรีไทร์ออกจากการแข่งขันเนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ"


ฮอร์เนอร์ กล่าวต่ออีกว่า “การแข่งขัน 2-3 รายการที่ผ่านมานั้นยากลำบาก มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นบนกริด แต่เรามั่นใจในเชโก้ และหวังว่าเขาจะกลับมาสู่ฟอร์มได้ และเรื่องนั้นก็ได้รับการพิสูจน์แล้ว ซึ่งเรามักจะเห็นเขาทำเช่นนั้นได้บ่อยๆ”




สำหรับเซร์จิโอ เปเรซ ได้ย้ายจากทีมเรซซิ่ง พอยต์ (แอสตัน มาร์ตินในปัจจุบัน) มาร่วมงานกับ ทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง ตั้งแต่ปี 2021 แทนที่ของอเล็กซานเดอร์ อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งชาวไทย ก่อนจะทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ช่วยพาต้นสังกัดอย่างเรดบูลล์ เรซซิ่ง จบในอันดับ 4 บนตารางคะแนนประเทภทนักขับ ก่อนจะยกระดับผลงานขึ้นมาจบอันดับ 3 ในปี 2022 และปี 2023 จบในอันดับ 2 ตารางคะแนนประเทภทนักขับเช่นกัน โดยคว้าแชมป์ไปทั้งหมด 5 สนามในการขับให้กับทีมเรดบูลล์ เรซซิ่ง 


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。