ลูกกรอก (พร้อม) คะนองเดช ! 5 แข้งดาวรุ่งน่าจับตาจาก แมนยู ชุดแชมป์พรีเมียร์ลีก ยู-18

"เร้ด เดวิลส์" เป็นหนึ่งในสโมสรที่ให้ความสำคัญกับเด็กๆ ในอะคาเดมี่อย่างมาก และบรรดา "ผีน้อย" เหล่านี้มักสร้างความภาคภูมิใจให้กับทีมมาตลอดทุกยุคทุกสมัย ที่โด่งดังสุดขีดคงหนีไม่พ้น "คลาส ออฟ 92" 


ผู้เล่นดาวรุ่งของ แมนฯ ยูไนเต็ด สามารถก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้อย่างต่อเนื่อง และล่าสุดบรรดแฟนผีโปรเจกต์อาจจะได้เห็นแข้งวันกระเต๊าะชุดแชมป์ลีกรุ่น ยู-18 ทะลุขึ้นมาเล่นให้กับแมนฯ ยูฯ ชุดซีเนียร์ในอนาคต 




มาแนวหล่ออีกแล้ว! เอริค เทน ฮาก หนุนใช้วีเออาร์แต่ต้องพัฒนา

ทำได้ตามฝัน! สาวก แมนยู ปั่นจักรยานจาก มองโกเลีย ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

สาเหตุโมโห!เผยแฟน แมนยู ตะโกนไล่ แรชฟอร์ด พ้นทีม

แข้ง "ลูกกรอกคะนองเดช" โชว์ฟอร์มได้สุดร้อนแรงตลอดทั้งซีซั่น โดยเฉพาะในแมตช์ที่ไล่ต้อน ลิเวอร์พูล ชุด ยู-18 ด้วยสกอร์ 9-1 และการปราบ "สิงห์บลูส์น้อย" เชลซี ในรอบชิงชนะเลิศ 2-1 คว้าแชมป์รายการดังกล่าว 


แน่นอนว่าดาวรุ่งชุดนี้มีอนาคตสดใสที่จะได้ขึ้นไปสู่ชุดใหญ่หลายคน แต่ที่โดดเด่นมากๆ จนได้รับการจับตามองเป็นพิเศษว่ามีพรสวรรค์ขั้นเทพมีอยู่ 5 ราย ซึ่งพวกเขามีเปอร์เซนต์สูงว่าจะก้าวมาทดแทนรุ่นพี่ในเร็วๆ นี้ 





1. ฮาบีบ โอกุนเนเย่ 


โอกุนเนเย่ มีโอกาสได้ลงสนามให้กับทีมรุ่น ยู 18 และ ยู 20 ในฤดูกาลนี้ ขณะเดียวกับเขายังมีโอกาสถูกเรียกขึ้นไปอยู่ในทีมชุดใหญ่เมื่อเร็วๆ นี้ โดยได้นั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรองหลายครั้งให้กับทัพ "ผีแดง" 





แบ็กขวาหนุ่มน้อยจากลอนดอน ฟอร์มร้อนแรงอย่างมาก และทำให้เขาติดทีมชาติอังกฤษระดับเยาวชน รวมทั้งเป็นหนึ่งในแข้งดาวรุ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จับตามองอย่างใกล้ชิด เพราะนี่คือผู้เล่นที่มีความเร็วสุดยอด พร้อมทั้งมีการเปิดบอลที่เฉียบคม และยังเล่นเกมบุกได้ดุดัน


ด้วยอายุเพียง 18 ปี โอกุนเนเย่ พัฒนาฟอร์มการเล่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และเขาได้รับความสนใจจาก เอริค เทน ฮาก เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ที่นักเตะจะได้โอกาสเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ในเร็วๆ นี้ ยิ่งในสถานการณ์ที่ทีมขาดแคลนแบ็กขวา เขามีโอกาสสูงที่จะถูกดันขึ้นมาเป็นยางอะไหล่แน่นอน 




2. อีธาน วีทลีย์ 


นี่คือหนึ่งในกองหน้าที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะเขามีความโดดเด่นในเรื่องการจบสกอร์ และยังเป็นหัวหอกท้องถิ่น ซึ่งแน่นอนว่าการได้อยู่ในอะคาเดมี่ของ "ปีศาจแดง" ถือเป็นความใฝ่ฝันของเจ้าตัวอยู่แล้ว 


หัวหอกวัย 18 ปี สร้างผลงานชั้นยอดให้กับทีม ยู 18 อย่างมาก และนั่นทำให้นักเตะได้โอกาสทองในการเซ็นสัญญาอาชีพกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคมปี 2024 ซึ่งถือเป็นก้าวแรกของความสำเร็จสำหรับ วิทลีย์


นอกจากนี้ วิทลีย์ ได้ลงเล่นเปิดตัวในเกมพรีเมียร์ลีกไปแล้วในเกมชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 4-2 และยังมีชื่อเป็นตัวสำรองในเกมชนะดวลจุดโทษ โคเวนทรี ศึกเอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ดังนั้นเชื่อได้ว่าแข้งรายนี้จะได้ขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่แบบถาวรในซีซั่นหน้า 




3. เช เลซีย์ 


ถ้าหากใครไม่เคยได้ยินชื่อ เช เลซีย์ ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา คงต้องพิจารณาตัวเองว่าไปแอบใช้ชีวิตอยู่ในป่าดงดิบมาหรือเปล่า ?! โดยนักเตะเซ็นสัญญาอาชีพคครั้งแรกกับสโมสรเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ฉะนั้นนี่คือเครื่องยืนยันว่าเขามีอนาคตสดใสอยู่กับทีม


เลซีย์ ได้รับการพิจารณาว่าเป็นเพชรเม็ดงามที่กำลังได้รับการเจียระไนอย่างต่อเนื่องจากอะคาเดมี่ "ผีแดง" โดยเขาโดดเด่นอย่างมากในการเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้น และมีจุดเด่นในการเลี้ยงบอลตัดแนวรับคู่แข่งซึ่งทำได้อย่างเด็ดขาดซึ่งมีนักเตะไม่กี่คนที่จะทำได้แบบนี้ 


จุดเด่นของ เลซีย์ คือการเล่นที่มีความสมดุลอย่างมาก นอกจากนี้ยังเป็นนักเตะที่มีวิสัยทัศน์ในการมองเห็นพื้นที่ว่างและมีความกล้าในการสู้กับคู่แข่งในทุกๆ สถานการณ์ และนี่คือนักเตะที่มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด




4. ฟินเลย์ แม็คอัลลิสเตอร์ 


สำหรับ แม็คอัลลิสเตอร์ ซึ่งเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ เป็นอีกหนึ่งเด็กท้องถิ่นที่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม และเต็มไปด้วยแรงกระตุ้นในการช่วยสร้างแรงปลุกเร้าให้กับ "ผีแดง" ยู 18 ในฤดูกาลนี้ 


นักเตะรายนี้เป็นผู้เล่นสไตล์โอลด์สคูล และเกิดที่ซัลฟอร์ดพร้อมทั้งเป็นแฟนพันธุ์แท้ "ปีศาจแดง" ตัวจริงเสียงจริง โดย แม็คอัลลิสเตอร์ ตามเชียร์ทีมรักทั้งเกมเหย้าและเยือน ดังนั้นนี่คือผู้เล่นที่ แมนฯ ยูไนเต็ด อยู่ในสายเลือด และพร้อมสู้เพื่อสโมสรอันเป็นที่รัก 


ต้องยอมว่าในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แมนฯ ยูฯ ขาดเรื่องระเบียบวินัย, ความมุ่งมั่น และแพสชั่น ในแผงมิดฟิลด์ แต่สำหรับ แม็คอัลลิสเตอร์ ซึ่งมีทั้งเทคนิคและความเป็นผู้นำ มีคุณสมบัติที่จะก้าวขึ้นมาเป็นจิ๊กซอว์สำหรับในการอุดช่องโหว่ในแดนกลางได้เป็นอย่างดี 


ที่สำคัญการที่ แม็คอัลลิสเตอร์ เป็นเด็กท้องถิ่นที่รัก แมนฯ ยูไนเต็ด แบบหมดใจ ฉะนั้นเขามีแพสชั่นเต็มเปี่ยมในการเล่นเพื่อ "เร้ด เดวิลส์" และพร้อมสู้ทุกจังหวะเพื่อนำชัยชนะมาสู่ทีม 




5. แฮร์รี่ อามาสส์


สำหรับ อามาสส์ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่หลายๆ คนอาจจะได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมาบ้างแล้ว โดยนักเตะย้ายจาก วัตฟอร์ด มาฟูมฟักฝีเท้าลูกหนังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยนักเตะมีโอกาสได้นั่งสำรองให้กับ "เดอะ ฮอร์เน็ตส์" ในวัยเพียง 15 ปีเท่านั้น


ในซีซั่นแรกที่ย้ายมาอยู่ในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด นักเตะถูกส่งไปลับฝีเท้ากับทีมรุ่น ยู 18 ปี โดยแบ็กซ้ายชาวอังกฤษ เป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์สูง และด้วยอายุเพียง 17 ปีเขาเป็นแข้งที่มีความสมบูรณ์แบบอย่างมาก


อามาสส์ เป็นตัวเลือกในเกมรับที่ยอดเยี่ยมมากๆ และมีความหลากหลายในการเล่นโดยสามารถขยับขึ้นไปเล่นตำแหน่งปีกก็ได้ แน่นอนว่าพรสวรรค์แบบนี้เป็นที่จับตามองของ เทน ฮาก อย่างมาก และถูกเรียกตัวขึ้นมาฝึกซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่บ่อยครั้งในปี 2024 


ปัจจุบันตำแหน่งแบ็กซ้ายกำลังมีปัญหาอย่างมาก และทีมจำเป็นต้องเสริมแกร่งในจุดนี้ แต่ อามาสส์ ถือเป็นออปชั่นที่น่าสนใจมากๆ และเขาก็พร้อมทดแทนตำแหน่งของ ลุค ชอว์ และ ไทเรลล์ มาลาเซีย ถ้าทั้งคู่มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。