6.6! แฟนบอลไทยแห่อวยพร ธีรศิลป์ หวังยิงฉลองอายุ 36 ปี

หลังจากที่วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 เป็นวันสำคัญของทีมชาติไทย ที่เตรียมลงเตะเกมสำคัญในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 5 โดยทัพ ‘ช้างศึก’ ต้องการชัยชนะเพื่อเปิดโอกาสในการลุ้นเข้าสู่รอบที่ 3 หรืออย่างน้อยคือเก็บเสมอ และไปลุ้นนัดสุดท้าย แต่ไม่สามารถแพ้เด็ดขาด เพราะหากปราชัยจะร่วงตกรอบทันที


อีกหนึ่งไฮไลท์ในวันนี้คือการมีอายุครบ 36 ปีบริบูรณ์ของ ‘มุ้ย’ ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงเบอร์หนึ่งของเมืองไทยพอดี ทำให้เหล่าแฟนบอลไทยต่างอวยพรวันเกิดให้กับอดีตหัวหอกซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า ชุดรองแชมป์เจลีก 2018 อย่างท่วมท้น และหวังที่จะได้เห็น ‘เจ้ามุ้ย’ ยิงประตูสอยจีน และช่วยพาขุนพลลุ่มน้ำเจ้าพระยาเก็บ 3 แต้มสำคัญได้อีกด้วย




ทีมชาติไทย ซ้อมสนามจริงทิ้งทวน เน้นปรับตัวกับพื้นหญ้าก่อนดวลจีน

วิเคราะห์บอล: ทีมชาติไทย ลุยพบ จีน ชี้ชะตาคัดบอลโลก วันพฤหัสบดีที่ 6 มิ.ย.67

ไม่สำคัญยิงได้หรือไม่! "ธีรศิลป์" ขอแค่ ทีมชาติไทยชนะจีน เป็นของขวัญวันเกิด

ขณะที่ ‘เจ้ามุ้ย’ ได้ตอบชัดในงานแถลงข่าวเมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.) ว่า "เกมการแข่งขันก็เป็นวันเกิดผมพอดี เราก็ยังไม่เคยยิงทีมชาติจีน ไม่ได้สำคัญจะเป็นวันเกิดผมหรือเปล่า ผมจะยิงเข้าในวันเกิดหรือไม่ สิ่งสำคัญที่สุดคืออยากให้ทีมชาติไทยชนะ หรือมีผลการแข่งขันที่ดีออกมาในเกมกับจีน แค่นี้ผมก็มีความสุขในวันเกิดผมแล้วครับ"



ทั้งนี้ ธีรศิลป์ แดงดา ติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ครั้งแรกเมื่อปี 2007 จนถึงปัจจุบัน ‘มุ้ย’ ลงสนามไป 119 นัด ยิงไป 55 ประตู ทำสถิติแซงหน้าหัวหอกลูกหนังระดับโลกอย่าง เวย์น รูนี่ย์ (120 นัด 53 ลูก) ตำนานกองหน้าทีมชาติอังกฤษ และโอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (121 นัด 53 ลูก) ศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศส ไปแล้วก่อนหน้านี้ จากการเก็บสถิติของ Transfermarkt เว็บไซต์ชื่อดังของประเทศเยอรมนี


สำหรับโปรแกรมระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 101 ของโลก บุกไปเยือน ทีมชาติจีน ทีมอันดับ 88 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。