แมนซิตี้4คนติดต่อกัน!ฟิล โฟเด้น คว้ารางวัลยอดแข้งแห่งซีซั่น พรีเมียร์ลีก

ฟิล โฟเด้น กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023/24 จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการเมื่อวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม โดยเป็นครั้งแรกในอาชีพที่เจ้าตัวได้รางวัลนี้ และนับเป็นรางวัลสำคัญที่สองที่ได้ในซีซั่นนี้ต่อจากของสมาคมนักข่าวฟุตบอลอังกฤษ


ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ วัย 23 ปี ระเบิดฟอร์มสุดยอดในซีซั่นนี้ จนมีส่วนช่วยให้ แมนฯ ซิตี้ นำเป็นจ่าฝูง หลังมีส่วนร่วมกับประตูถึง 25 ลูกจากการลงเล่น 34 นัดในลีก โดยทำได้ 17 ประตู และจัดไปอีก 8 แอสซิสต์ ก่อนที่ "เรือใบสีฟ้า" จะมีโปรแกรมเปิดบ้านต้อนรับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในเกมปิดซีซั่นวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ค.นี้




ทำได้ให้เลย! บ่อนดังผู้ดีเปิดอัตราสุดโหดล่อ เวสต์แฮม ดับฝัน แมนซิตี้

แมนซิตี้ งานเข้า!เอแดร์ซอน ชวดเฝ้าเสาเกมปิดซีซั่น-ดวล แมนยู

ใครสวยกว่ากัน?แมนซิตี้-อาร์เซนอล พร้อมใจเปิดตัวชุดเหย้าซีซั่นใหม่

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมทำให้ โฟเด้น ได้คะแนนโหวตจากแฟนบอลและคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญ เอาชนะทั้ง เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าเพื่อนร่วมสังกัด, เดแคลน ไรซ์, มาร์ติน โอเดอการ์ด สองมิดฟิลด์ อาร์เซน่อล, โคล พาลเมอร์ สตาร์ เชลซี, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล, อเล็กซานเดอร์ อิซัค หัวหอก นิวคาสเซิ่ล และ โอลลี่ วัตกิ้นส์ กองหน้า แอสตัน วิลล่า


นอกจากนั้น โฟเด้น ยังทำให้นักเตะ แมนฯ ซิตี้ ได้รางวัลยอดแข้งแห่งฤดูกาลสี่รายติดต่อกันอีกด้วย หลัง เควิน เดอ บรอยน์ ได้ฤดูกาล 2019/20 และ 2021/22, รูเบน ดิอาส ได้ 2020/21 และ เออร์ลิง ฮาลันด์ ได้ซีซั่น 2022/23




ก่อนหน้านี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก ประกาศแล้วว่า โคล พาลเมอร์ ได้รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาล 2023/2024 หลังสร้างผลงานชั้นยอดกับการเล่นในซีซั่นแรกให้ เชลซี ด้วการทำไปถึง 22 ประตู กับ 10 แอสซิสต์จากการเล่นเกมลีก 33 เกม


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。