5 มังกรอันตราย! ชี้เป้าตัวทีเด็ด ทีมชาติจีน ที่ ทีมชาติไทย ต้องระวัง

   หากไร้แข้งโอนสัญชาติ ชาง หยูหนิง นี่แหละจะเป็นคู่ขาของ อู๋ เหล่ย แต่ในเมื่อกัปตันทีมติดโทษแบน เขาก็พร้อมที่จะล่าตายแทน แม้ว่าโอกาสที่จะออกสตาร์ตเป็นตัวจริงจะไม่มากนักก็ตาม


   แนวรุกผู้มี กาก้า (ตำนานนักเตะบราซิล) เป็นแรงบันดาลใจเคยไปตะลุยยุโรป นานกว่า 5 ปี กับ วิเทสส์ (เนเธอร์แลนด์ส), เวสต์บรอมวิช (อังกฤษ), แวร์เดอร์ เบรเบน (เยอรมัน) และ เดน ฮาก (เนเธอร์แลนด์ส) แต่ไม่ประสบควาสำเร็จเท่าใดนัก กระทั่งกลับมาบ้านเกิดในซีซั่น 2019 


   หัวหอกจาก ปักกิ่ง กั๋วอัน เป็นศูนย์หน้าสไตล์โบราณ ประมาณว่าไม่ต้องมีส่วนร่วมกับเกมมากนัก แต่เมื่อถึงพื้นที่ทำการ หมอนี่สามารถแปรเปลี่ยนให้เป็นประตูได้ทำที และที่สำคัญคือลูกยิงอันทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์


[ 2 ] เหว่ย ชินเฮา




ตำแหน่ง: ปีก


อายุ: 29


สโมสร: เฉิงตู ร่งเฉิง




   อดีตนักเตะฝึกหัดของ เบาวิสต้า สโมสรในลีกโปรตุเกส ซึ่งแน่นอนว่าเขาย่อมได้วิชาตอนที่โลดแล่นอยู่บนแผ่นดินยุโรป ไม่น้อย ก่อนจะกลับมาเฉิดฉายในบ้านเกิดเมื่อซีซั่น 2017 กระทั่งถูกเรียกติดทีมชาติในปีเดียวกันนั่นเอง


   ฤดูกาลปัจจุบัน เหว่ย ชินเฮา ยิงไปแล้ว 8 ประตู ซึ่งเป็นตัวเลขที่รองจาก อู๋ เหล่ย เพียงคนเดียวในฐานะผู้เล่นสัญชาติจีน ทว่าที่น่าสนใจคือหมอนี่ไม่ใช่ศูนย์หน้า แต่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งริมเส้นนั่นเอง


   เจ้าของสมญา 'เนย์มาร์ ออฟ ไชน่า' มีทักษะลูกหนังสุดแพรวพราว การลากเลื้อยของเขาสามารถทำลายเกมรับของฝั่งตรงข้ามได้ในเสี้ยววินาที และที่สำคัญ เรื่องของการจบสกอร์ หมอนี่ก็เฉียบขาดไม่แพ้ใครเช่นกัน


[ 3 ] เซี่ย เผิงเฟย




ตำแหน่ง: ปีก


อายุ: 30


สโมสร: เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว


   ปีกเท้าซ้ายจอมปั่นฟรีคิกผู้เคยไปอยู่อะคาเดมี่ที่ฝรั่งเศส กับ เม็ตซ์ มาแล้วเมื่อยังเยาว์วัย โดยปัจจุบันเขาโลดแล่นใน ไชนีส ซูเปอร์ ลีก ทั้งยังฟอร์มแจ่มด้วยการทำไป 5 แอสซิสต์ และ 2 ประตู ให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว นำเป็นจ่าฝูงแบบเหนียวแน่น


   เซียะ เป็งเฟย มีจุดเด่นที่การเล่นอันเนียนตา เขาอาจจะไม่ว่องไวเป็นจรวดเหมือนแนวรุกในตำแหน่งเดียวกัน แต่สิ่งที่หมอนี่เปล่งประกายเอามากๆ คือมันสมอง เพราะไม่ว่าจะจังหวะจ่ายหรือยิงมักจะเรียกเสียงฮือฮาจากแฟนๆ ได้อยู่เสมอ


[ 4 ] หวัง ชางหยวน




ตำแหน่ง: กองกลาง


อายุ: 30


สโมสร: เหอหนาน เอฟซี




   กองกลางตัวรับผู้เคยไปค้าแข้งในเบลเยียม กับ คลับ บรูกก์ มาแล้ว 2 ซีซั่น ทั้งยังอยู่ในทีมชุดเรืองรองของ กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ (กว่างโจว เอฟซี ในปัจจุบัน) ด้วยการคว้าถ้วย ไชนีส ซูเปอร์ ลีก 3 ฤดูกาล ติดต่อกัน โดยมีโทรฟี่ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2015 มาประดับบารมีอีกหนึ่งใบ


   หวัง ชางหยวน คือตัวแสบของไทย จากนัดแรกที่เผชิญหน้ากัน ณ ราชมังคลากีฬาสถาน เพราะเป็นผู้ทำประตูชัยให้จีน บุกมาเฉือนช้างศึก 2-1 ซึ่งเป็นสกอร์แรกของเจ้าตัวในนามทีมชาติ 


[ 5 ] เปอร์รัม อับดูเวลี่




ตำแหน่ง: กองหน้า


อายุ: 21


สโมสร: เสินเจิ้น เป็ง ซิตี้


   ดาวจรัสแสงแห่งวงการลูกหนังจีน เขามีเชื้อสายคาซัคสถาน ทำให้มีรูปร่างกำยำสูงใหญ่ด้วยสัดส่วน 1.88 เมตร ซึ่งแน่นอนว่าเป็นศูนย์หน้าที่โดดเด่นในลูกกลางอากาศ แต่เรื่องทักษะ อับดูเวลี่ ก็น่าดูชมทีเดียว


   ฤดูกาล 2023 หมอนี่มีส่วนสำคัญกับการเลื่อนชั้นด้วยการคว้าแชมป์ ลีก วัน (ลีกรองเมืองจีน) ของ เสฉวน เจียหนิว (ชื่อเดิมของ เสินเจิ้น เป็ง ซิตี้) ในฐานะนักเตะยืมตัวจาก ฉานดง ไท่ซาน 


   แม้ว่า อับดูเวลี่ จะยังไม่เคยประเดิมสนามในนามทีมชาติจีน แต่เชื่อได้เลยว่าถ้าอยู่ในสถานการณ์คับขัน มีโอกาสสูงทีเดียวที่โค้ชจะส่งหัวหอกร่างใหญ่ดาวรุ่งลงไปเพื่อใช้ความสูงให้เป็นประโยชน์ที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเจอคู่แข่งที่มีจุดอ่อนในลักษณะนี้


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。