ไม่งั้นอาจโดนตัดแต้ม!ลือ 6 ทีม พรีเมียร์ลีก อาจต้องยอมขายแข้ง

เชลซี, แอสตัน วิลล่า, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ และ เลสเตอร์ ซิตี้ อาจจะถูกบีบให้จำเป็นต้องขายนักเตะโดยเร็ว เพื่อที่จะได้มีสภาพการเงินสอดคล้องกับกฎการทำกำไรและความมั่นคง (พีเอสอาร์) หรือเรียกอีกแบบคือกฎการเงินของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตามรายงานของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีก เข้มงวดกับเรื่องสภาพการเงินของแต่ละสโมสรมากขึ้น โดยทีมที่ละเมิดกฎในด้านนี้มีสิทธิ์โดนลงโทษอย่างรุนแรง อย่างเช่นการถูกตัดคะแนน ได้เลย ซึ่งฤดูกาลที่แล้ว เอฟเวอร์ตัน กับ ฟอเรสต์ ก็ได้สัมผัสถึงเรื่องนั้นกับตัวหลังโดนตัดแต้มรวมทีมละ 8 คะแนนกับ 4 แต้ม ตามลำดับ


กระทั่งล่าสุด สกายสปอร์ตส์ เผยว่าตอนนี้มี 6 ทีมที่สภาพการเงินย่ำแย่จนเสี่ยงที่จะละเมิดกฎ พีเอสอาร์ จนทำให้อาจจะจำเป็นต้องโละแข้งตัวหลักในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเส้นตายสำหรับการทำอย่างนั้นคือวันที่ 30 มิถุนายน เพราะเป็นวันที่มีการประเมินสภาพการเงินตามกฎของ พีเอสอาร์


ทั้งนี้ แม้ว่าการทำสัญญากับสปอนเซอร์จะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการนำเงินเข้าสู่สโมสร แต่ปกติแล้วมันจะใช้เวลาในการเจรจากับปิดดีลนานกว่าการขายนักเตะจนทำให้อาจจะไม่ทันการได้


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。