ปล่อยมาถึงนี่ได้ไง! นักข่าวดังติ ลิเวอร์พูล ปล่อยให้ เทรนต์ จ่อหมดสัญญา

เจมส์ เพียร์ซ นักข่าวจาก ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังและถือเป็นแหล่งข่าวชั้นดีเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล เปิดเผยว่าบอร์ดบริหารของ "หงส์แดง" ทำพลาดที่ยังไม่สามารถต่อสัญญากับ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ได้


เทรนต์ ถือเป็นแกนหลักของ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ถึงขั้นเป็นรองกัปตันทีมแล้ว แต่เขาก็เหลือสัญญากับทีมจนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเท่านั้น เช่นเดียวกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์




สนจริง!โรมาโน่ เผย ลิเวอร์พูล คุยเอเยนต์ เอแดร์ซอน มิดฟิลด์ อตาลันต้า

ไม่งั้นอาจโดนตัดแต้ม!ลือ 6 ทีม พรีเมียร์ลีก อาจต้องยอมขายแข้ง

ไม่รอด!แฟน อาร์เซน่อล โดนตัดสินผิดจริงคดีโขก รอย คีน

ทั้งนี้ มีคนถาม เพียร์ซ เกี่ยวกับสถานการณ์ล่าสุดเรื่องสัญญาของ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ซึ่งเขาตอบว่า "มันถือเป็นปัญหาที่กดดันมากที่สุดที่ ริชาร์ด ฮิวจ์ส (ผู้อำนวยการกีฬา ลิเวอร์พูล) ต้องสะสางให้ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้ มันยังพอจะเข้าใจได้ที่ ฟาน ไดค์ กับ ซาลาห์ โดนปล่อยเข้าสู่ช่วงปีสุดท้ายของสัญญาเมื่อพิจารณาถึงอายุของพวกเขา (ฟาน ไดค์ จะมีอายุ 33 ปีในเดือนกรกฎาคมนี้ ส่วน ซาลาห์ จะมีอายุ 32 ปี ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้)"





"อย่างไรก็ตาม อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ เพิ่งมีอายุแค่ 25 ปี, เป็นหัวใจสเกาซ์ของทีม, เป็นตัวที่มีความสร้างสรรค์ในการเล่นมากที่สุดของ ลิเวอร์พูล, เป็นรองกัปตันทีมของสโมสร และกำลังจะเข้าสู่ช่วงอายุที่ถือเป็นช่วงพีคของนักฟุตบอลอาชีพด้วย แต่คุณกลับปล่อยให้มาถึงสถานการณ์ที่ในอีกเพียง 6 เดือนหลังจากนี้เขาสามารถเซ็นสัญญาย้ายไปเล่นให้ทีมในต่างแดนแบบฟรีๆ ล่วงหน้าได้ (ตามกฎบอสแมน)"


"กลุ่มเจ้าของทีมควรจะทำให้มั่นใจว่าเรื่องนี้มันได้รับการสะสางตั้งแต่หลายเดือนก่อนหน้านี้แล้ว ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาในเรื่องนั้นก็คือ ลิเวอร์พูล ไม่มีผู้อำนวยการด้านการกีฬาจริงๆ นับตั้งแต่ที่ จูเลี่ยน วอร์ด ออกจากทีมไปเมื่อ 1 ปีก่อน ฤดูกาลก่อน ยอร์ค ชมัดต์เค่อ มาทำงานแบบชั่วคราว แต่หน้าที่ของเขามีเพียงการเจรจาเรื่องนักเตะย้ายเข้ากับย้ายออกเท่านั้น"




"คุณจะทึกทักเอาเองว่า อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ จะต่อสัญญาแน่นอนเพียงแค่เพราะเขาเป็นเด็กท้องถิ่นไม่ได้เด็ดขาด พวกเขาต้องยื่นข้อเสนอที่ดีจนเขาปฏิเสธไม่ลงให้เขาพิจารณา"


"มันจำเป็นต้องทำอะไรบ้างเพื่อที่ตลาดรอบนี้จะถูกมองว่าประสบความสำเร็จได้น่ะเหรอ ? คือต้องบอกว่าตลาดรอบนี้มันทำงานได้ยากกว่าช่วงซัมเมอร์ของปีที่แล้วเพราะมันมีทั้งประเด็นการต่อสัญญากับนักเตะคนสำคัญ และเรื่องที่ว่า สล็อต จะต้องการนำสิ่งใหม่ๆ อะไรมาสู่ทีมบ้าง"


"ตอนนี้มันเป็นเรื่องยากที่จะทำนายว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น ยกตัวอย่างเช่นตอนเริ่มเดือนมิถุนายน ปี 2023 มันไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า ฟาบินโญ่ กับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน จะผลักดันเรื่องการย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี อาระเบีย ในตลาดช่วงนั้น และจู่ๆ การสร้างแผงกลางชุดใหม่ก็กลายเป็นประเด็นที่ใหญ่ขึ้น"


"เรื่องนักเตะที่ควรเอามาร่วมทีมนั้น สำหรับผมแล้วตำแหน่งสำคัญๆ คือการเอาเซนเตอร์แบ็กตัวใหม่กับกองกลางตัวรับมาร่วมทีม ขณะที่เรื่องสัญญาของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ก็สำคัญเหมือนกัน เพราะคุณไม่อยากให้ความไม่แน่นอนมันลากยาวจนเข้าสู่ช่วงฤดูกาลใหม่หรอก"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。