พ่อหมอมาแล้ว! มูรินโญ่ ฟันธงทีมเต็งแชมป์ยูโร 2024

ท่ามกลางกระแส "ยูโร ฟีเวอร์" เข้าไคลเปิดทัวร์นาเมนต์ชิงเจ้ายุโรปที่ประเทศเยอรมนี ไม่นานเกินรอในสัปดาห์หน้า นายใหญ่คนดังชาวโปรตุกีสจึงได้รับคำถามยอดฮิตว่า "ใครจะเป็นแชมป์"?


งานนี้มีชื่อ อังกฤษ ทีมชาติขวัญใจมหาชนที่ห่างหายความสำเร็จมาตั้งแต่แชมป์โลกในบ้านตัวเองเมื่อปี 1966 ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ ยังเชื่อว่าทีมชาติบ้านเกิดของเขามีโอกาสดี เช่นเดียวกับ ฝรั่งเศส รองแชมป์โลก และ "อินทรีเหล็ก" ในฐานะเจ้าภาพ อย่างไรก็ตาม กุนซือใหม่แกะกล่องของ เฟเนร์บาห์เช่ กลับเชื่อว่าคงเซอร์ไพรส์มากๆ ถ้า อิตาลี จะป้องกันแชมป์ได้


เมื่อถูกถามถึงโอกาสประสบความสำเร็จของทีมชาติโปรตุเกส จอมแท็กติกวัย 61 ปี เผยว่า "ผมไม่ได้จะมาด้อยค่าทีมรุ่นก่อนๆ ที่เรามีหรอกนะ แต่ในแง่ขุมกำลังเชิงลึก และคุณภาพทีม พวกเราน่าจะดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา โปรตุเกส ชุดนี้สามารถไปไกลถึงแชมป์ได้"


"ประเด็นคือความมั่นใจ เชื่อมั่นในตนเองว่าเอาชนะได้ทุกทีม ผมไม่อยากจะบอกว่า โปรตุเกส เป็นทีมที่ดีที่สุด แต่ สเปน, ฝรั่งเศส, อังกฤษ, เยอรมนี ต่างใช่ว่าเหนือกว่าเสียทีเดียว"


"ปัญหาหนักที่สุดสำหรับโค้ชก็คือว่าจะเลือกใครลง เนื่องด้วยพวกเขามีถึง 2 สุดยอดแบ็กขวา, 2 สุดยออดแบ็กซ้าย อีก 2 มิดฟิลด์ชั้นเลิศ ผมบอกไว้แค่ 2 คนเพราะมันเป็นทีม 23 คน จริงๆ แล้วมีมากกว่านั้น"



"ถ้าจะมีทีมเซอร์ไพรส์ ผมคงเซอร์ไพรส์ไปด้วย! ฝรั่งเศส กับ เยอรมนี มักจะทำได้ดี โปรตุเกส และ อังกฤษ ก็แกร่งกว่าที่เคยเป็นมา มีทั้งหมด 4 ทีมเต็ง"


"ผมไม่แน่ใจกับ สเปน แต่ฟุตบอลที่พวกเขาเล่น ตลอดจนนักเตะล้วนมีคุณภาพระดับสูง อิตาลี หรือ เบลเยียม อาจสร้างเซอร์ไพรส์ได้เช่นกัน" น้ามู ร่ายยาว


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。