สั่งลาแบบสวย? คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับสถิติใหม่ที่อาจทำได้ใน ยูโร 2024

ไม่ว่าทีมชาติโปรตุเกสจะมีโอกาสได้แชมป์ ยูโร เป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์หรือไม่ แต่ที่แน่นอนก็คือ โรนัลโด้ มีลุ้นที่จะสร้างสถิติหลายด้านในทัวร์นาเมนท์ที่ประเทศเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพ ลองไปดูกันดีกว่าว่ามันมีอะไรบ้าง


- หากยิงได้ 1 ลูก



แพ้แล้วไง! โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ ไม่เครียด โปรตุเกส อุ่นเกือกพ่าย โครเอเชีย คาบ้าน

ผลบอล : โปรตุเกส อุ่นเจ๊งคารัง! โครเอเชีย บุกอัดเตรียมพร้อมประเดิม ยูโร 2024

ครบจบที่เดียว! เช็กชื่อ-เบอร์เสื้อนักเตะ 24 ทีมชาติยูโร 2024

ขอแค่ทำประตูได้เพียงลูกเดียวในศึก ยูโร 2024 โรนัลโด้ จะกลายเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำประตูในศึก ยูโร รอบสุดท้าย ได้ถึง 6 ทัวร์นาเมนท์ หลังเคยยิงได้อย่างน้อย 1 ลูกในการแข่งเมื่อปี 2004, 2008, 2012, 2016 และ 2020 มาแล้ว



นอกจากนี้ มันจะทำให้ โรนัลโด้ เป็นคนแรกที่ยิงในศึก ยูโร รอบสุดท้ายได้แตะหลัก 15 ลูกด้วย หลังที่ผ่านมาทำได้ 14 ประตู รวมถึงจะกลายเป็นคนอายุเยอะที่สุดที่ทำประตูในรายการนี้ได้เช่นกัน โดยเจ้าของสถิตินั้นคือ อิวิก้า วาสทิช อดีตแข้งชาวออสเตรียที่ทำประตูได้ด้วยวัย 38 ปีกับ 257 วัน ในศึก ยูโร 2008



- หากยิงได้ 3 ลูก


จนถึงตอนนี้ โรนัลโด้ ทำประตูในรอบสุดท้ายของศึก ยูโร กับ ฟุตบอลโลก ได้รวมกัน 22 ประตู ซึ่งหากเจ้าตัวเจาะตาข่ายได้ 3 หนในการแข่งช่วงกลางปีนี้ เขาจะกลายเป็นนักเตะชายคนแรกที่ทำประตูในรอบสุดท้ายของ 2 รายการนั้นได้รวมกันอย่างน้อย 25 ประตู




- หากได้รางวัลดาวซัลโวสูงสุด


ย้อนกลับไปในศึก ยูโร 2020 โรนัลโด้ สามารถทำประตูในรอบสุดท้ายได้ 5 ลูก เท่ากับ พาทริค ชิค ดาวเตะชาวเช็ก แต่ โรนัลโด้ เป็นคนที่ได้รางวัลดาวซัลโวสูงสุดประจำทัวร์นาเมนท์ด้วยสาเหตุที่ว่าทำแอสซิสต์ได้มากกว่า




จากการที่ในฤดูกาล 2023-24 โรนัลโด้ ทำประตูกับ อัล-นาสเซอร์ ได้ถึง 50 ลูกจากการลงเล่น 51 นัดในทุกรายการ ทำให้บางคนมองว่าเขาอาจจะยิงได้เยอะเช่นกันในศึก ยูโร 2024 และหากเจ้าตัวได้รางวัลรองเท้าทองคำอีก มันจะทำให้เขาเป็นคนแรกที่ได้รางวัลดาวซัลโวสูงสุดของศึก ยูโร มากกว่า 1 ครั้ง


- หากได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์/เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์


ที่ผ่านมา โรนัลโด้ ทำผลงานได้โดดเด่นจนเคยได้ แมน ออฟ เดอะ แมตช์/เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ของศึก ยูโร รอบสุดท้ายไปแล้ว 6 ครั้ง และขอแค่ได้รางวัลนั้นอีกเพียงหนเดียวเขาก็จะกลายเป็นคนที่ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์/เพลเยอร์ ออฟ เดอะ แมตช์ ของศึก ยูโร รอบสุดท้าย มากที่สุดตลอดกาลแต่เพียงผู้เดียวที่จำนวน 7 หน


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。