กรีลิช นำทัพ! เปิดไลน์อัพทีมรวมสตาร์ชวดลุยยูโร 2024

บรรดาชาติที่ร่วมโม่แข้งศึกยูโร 2024 ในสัปดาห์หน้าเพิ่งจะประกาศยืนยันรายชื่อ 26 ขุนพลชุดท้ายลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญอย่างเป็นทางการ ซึ่งทำให้มีหลายสตาร์ดังหลุดโผไปแบบสุดช็อก 


หนึ่งในนั้นคือ แจ็ค กรีลิช มิดฟิลด์จาก แมนฯ ซิตี้ ที่ถูก แกเร็ธ เซาธ์เกต ตัดชื่อออกไป และทำให้เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในดาวดังที่ชวดไปวาดลวดลายในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปครั้งนี้ตามรอยแข้งรายอื่นๆจากหลายๆชาติ 



เคบียูฯโพลชี้แฟนกีฬาไทยเทใจเชียร์อังกฤษ ยกเป็นเต็ง 1 แชมป์ยูโร 2024

ทีมชาติฝรั่งเศส มีเสียว! คีลิยัน เอ็มบัปเป้ เจ็บหลังก่อนลุย ยูโร 2024

ครบจบที่เดียว! สรุปชื่อ-เบอร์เสื้อ นักเตะ 24 ทีมชาติใน ยูโร 2024

วันนี้เราได้จัดไลน์อัพ 11 ตัวจริงรวมสตาร์ชวดไปลุยศึกยูโร 2024 ที่เยอรมนี จะมีหน้าตาออกมาเป็นแบบไหนไปดูกัน 


ADVERTISEMENT



ผู้รักษาประตู: ติโบ กูร์กตัวส์ (เบลเยียม)


แม้ว่า กูร์กตัวส์ จะสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นให้ เรอัล มาดริด ได้ในช่วงท้ายซีซั่นและโชว์ฟอร์มได้ดี โดยเฉพาะในนัดชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกที่เอาชนะ ดอร์ทมุนด์ 2-0 


อย่างไรไก็ตามเขาไม่ได้ถูก โดเมนิโก เทเดสโก้ กุนซือใหญ่เรียกตัวมาติดทีมลุยศึกยูโรในครั้งนี้ หลังจากทั้งคู่เคยมีปัญหากันมาก่อน 


แบ็กขวา: เปโดร ปอร์โร่ (สเปน)


ปอร์โร่ เคยติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้ว 3 นัด และทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับ สเปอร์ส ในฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ทว่า หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต้ กุนซือใหญ่เลือก ดานี่ การ์บาฆาล และ เชซุส นาบาส ในตำแหน่งแบ็กขวา


เซ็นเตอร์: มัตต์ ฮุมเมิ่ลส์ (เยอรมนี)


ฮุมเมิ่ลส์ กลายเป็นหนึ่งในแข้งที่ทำผลงานได้โดดเด่นกับ ดอร์ทมุนด์ ในซีซั่นที่ผ่านมา ช่วยทีมผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกได้อย่างเหลือเชื่อ


อย่างไรก็ตามดาวเตะวัย 35 ปี ไม่ถูกเลือกจาก ยูเลี่ยน นาเกิลส์มันน์ ที่ชื่นชอบในการใช้งานผู้เล่นอายุน้อย


เซ็นเตอร์: เปา ตอร์เรส (สเปน)


ก่อนหน้านี้ ตอร์เรส เคยถูกยกให้เป็นแข้งดาวรุ่งอนาคตไกลของทีมชาติสเปน หลังกลายเป็นขาประจำที่ถูกเรียกติดธงมาตลอดนับตั้งแต่ปี 2019 


แบ็กซ้าย: เอียน มาสเท่น (เนเธอร์แลนด์)


มาสเท่น เป็นอีกแข้งจาก ดอร์ทมุนด์ ที่ฉายแววเด่น หลังจากมาจาก เชลซี ด้วยสัญญายืมตัว แต่เขายังไม่ถูกเรียกติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์เป็นครั้งแรก


กองกลาง: เอ็มเร่ ชาน, เลออน โกเร็ทซ์ก้า (เยอรมนี)


ทั้ง ชาน และ โกเร็ทซ์ก้า เคยเป็นกำลังหลักให้ทีมชาติเยอรมนีมาก่อน แต่คราวนี้กลับไม่มีชื่อของทั้งคู่ติดทัพมาด้วย โดยเฉพาะ ชาน ที่ทำผลงานเยี่ยมกับ "เสือเหลือง"


ปีกขวา: ไมเคิ่ล โอลิเซ่ (ฝรั่งเศส)


โอลิเซ่ ทำผลงานโดดเด่นกับ คริสตัล พาเลซ จนตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของหลายทีมชั้นนำ แต่เขายังต้องรอคอยโอกาสติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่เป็นครั้งแรก


กองกลางตัวรุก: แจ็ค กรีลิช (อังกฤษ)


กรีลิช ถูกหั่นออกจากทีมชุดเบื้องต้น ก่อนมีการประกาศรายชื่อ 26 ขุนพลชุดสุดท้าย ที่จะใช้ลุยศึก ยูโร 2024 หลังจากผลงานในซีซํ่นที่ผ่านมากับ แมนฯ ซิตี้ ไม่เข้าตา แกเร็ธ เซาธ์เกต


ปีกซ้าย: มาร์คัส แรชฟอร์ด (อังกฤษ)


แรชฟอร์ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในซีซั่นที่ผ่านมา จากการยิงไป 8 ประตูเท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้ผิดคาดแต่อย่างใด 


กองหน้า: คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู (ฝรั่งเศส)


เอ็นคุนคู มีช่วงเวลาที่ยากลำบากกับ เชลซี เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างต่อเนื่อง จนหลุดโผติดทีมชาติฝรั่งเศส


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。