ฟุตบอล คัมมิ่ง โฮม!กุญแจ5ดอกส่ง อังกฤษ คว้าแชมป์ ยูโร 2024

บริษัทรับพนันที่ถูกกฎหมายในต่างประเทศ พร้อมใจกันยกให้ทีมชาติอังกฤษ เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์ ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน - 14 กรกฎาคมนี้ หลังทั้ง 24 ชาติส่งรายชื่อนักเตะเรียบร้อยแล้ว 


ทีมฟุตบอลชายทีมชาติอังกฤษ ห่างเหินจากการคว้าแชมป์รายการสำคัญตั้งแต่ได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 1966 ที่บ้านเกิด แต่นี่คือ 5 เหตุผลที่ว่า ทำไมลูกทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ถึงมีโอกาสประสบความสำเร็จใน ยูโร 2024 



วิเคราะห์ฟุตบอล ยูโร2024 เริ่มนับถอยหลัง-ใครเต็งแชมป์?

กรีลิช นำทัพ! เปิดไลน์อัพทีมรวมสตาร์ชวดลุยยูโร 2024

เคบียูฯโพลชี้แฟนกีฬาไทยเทใจเชียร์อังกฤษ ยกเป็นเต็ง 1 แชมป์ยูโร 2024

1. ประสบการณ์


ทีมชาติอังกฤษ มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์มาแล้วกับการผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ยูโร 2020 ก่อนแพ้ให้กับทีมชาติอิตาลี ไปอย่างน่าเสียดายในการดวลจุดโทษ


นอกจากนั้น พลพรรค "สิงโตคำราม" ยังผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ก่อนแพ้ทีมชาติฝรั่งเศส หวุดหวิด 1-2


นักเตะจากทีมชุด ยูโร 2020 ยังติดอยู่ในทีมปัจจุบันหลายราย โดยเติบโตขึ้นทั้งร่างกายและสภาพจิตใจอย่าง บูคาโย่ ซาก้า ที่ยิงจุดโทษไม่เข้าคนสุดท้ายก็มีประสบการณ์เพิ่มขึ้นมากแล้ว


2. ความสามัคคีและสปิริตภายในทีม


นักเตะทีมชาติอังกฤษ ชุดนี้มีความสามัคคีภายในทีมกันอย่างมาก ไม่มีแบ่งก๊กแบ่งเหล่าเหมือนในอดีต


ก่อนหน้านี้ นักเตะอังกฤษ อาจจะไม่ค่อยกินเส้นกันบ้างจากการที่สโมสรต้นสังกัดของพวกเขาเป็นคู่แข่งกัน แต่ทีมชุดนี้ไม่ได้เห็นเรื่องแบบนั้นอีกแล้ว 


ภาพที่เห็นจากการซ้อมที่ เซนต์ จอร์จส์ บ่งบอกว่า ทุกคนเป็นเพื่อนกัน และมีความสุขหยอกล้อกันในการฝึกซ้อมไม่ว่าจะมาจากสโมสรไหน




3. แผงมิดฟิลด์สุดไฉไล


แผงกองกลางทีมชาติอังกฤษ ชุดนี้ มีความแข็งแกร่งสุดๆ และดูดีมากๆ ในรอบหลายปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะตัวจริงหรือสำรอง 


มิดฟิลด์ของ เซาธ์เกต ชุดนี้มีทั้ง เดแคลน ไรซ์, ฟิล โฟเด้น, จู๊ด เบลลิงแฮม, บูคาโย่ ซาก้า, โคล พาลเมอร์ รวมถึง ค็อบบี้ เมนู และ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่ดันขึ้นมาเล่นเป็นกองกลางได้


หากพูดถึงเรื่องกองกลางรับรองว่า ชั่วโมงนี้ทีมชาติอังกฤษ ไม่เป็นรองชาติไหนใน ยูโร 2024 อย่างแน่นอน


4. กัปตัน เคน


แม้ แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ จะย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค แล้วไม่ได้แชมป์ แต่เจ้าตัวก็ยังได้รางวัลดาวซัลโว บุนเดสลีกา ฤดูกาลที่ผ่านมา  


เคน ยิงในลีกไป 36 ประตู ทิ้งห่าง แซร์อู กีราสซี่ กองหน้า สตุ๊ตการ์ท ที่ทำได้ 28 ประตู พร้อมกับส่งผลให้อดีตดาวยิง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คว้ารางวัลรองเท้าทองคำของยุโรป


ดาวยิงวัย 30 ปี เป็นความหวังของชาวเมืองผู้ดี และหากเจ้าตัวยังระเบิดฟอร์มยอดเยี่ยมต่อเนื่องก็มีโอกาสทำให้เพื่อนร่วมชาติได้สมหวัง




5. เฮย์ จู๊ด 


นักเตะที่แฟนบอลทั่วโลกต่างจับตามองในศึก ยูโร 2024 คือ จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ และ เรอัล มาดริด 


ดาวเตะวัย 20 ปี ย้ายจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาอยู่กับ เรอัล มาดริด ช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้ว ก่อนระเบิดฟอร์มสุดยอดทำไป 19 ประตูกับ 6 แอสซิสต์ ใน ลา ลีกา จนคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาลไปครอง


นอกจากนั้น เบลลิงแฮม ยังเป็นคีย์แมนที่ช่วยให้ "ราชันชุดขาว" คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 อีกด้วย ทำให้หลายคนมองว่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการนำพา อังกฤษ ไปถึงฝันได้สำเร็จ


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。