มุ่งมั่นก้าวไปอีกขั้น! "อุทัย" เชื่อพลังศรัทธาช่วยเมืองทองซิวแชมป์ลีกคัพ

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถาม อุทัย บุญเหมาะ กุนซือคนคู่ของทีม "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ในศึกไทยลีก2023-24 และเป็นทีมที่เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ลีกคัพ 2023-24 ที่จะพบ บีจี ปทุม ในวันอาทิตย์ 16 มิ.ย.67 ที่สนาม มธ.รังสิต เวลา 18.00 น. โดยโค้ชอุทัยพูดถึงภาพรวมในไทยลีกซีซั่นที่ผ่านมา ว่า


"เป้าหมายที่เกิดขึ้นกับอันดับ 5 ก็ถือได้ว่าอยู่ในเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้คือการจบท็อปไฟฟ์ โอเคแหละกับการสตาร์ทในเลกแรกอาจจะไม่ไหลลื่นเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องนักฟุตบอลต่างชาติที่เมื่อมีอาการบาดเจ็บหรือโดนแบน อาจจะทำให้ทีมไม่ลงตัว แต่เราก็พยุงทีมให้อยู่ในอันดับ 10 ก็ถือว่าเราสามารถที่จะไต่ไปได้ ซึ่งในเลกสองใจผมคิดเสมอว่า เมืองทองจบท็อปไฟฟ์ได้แน่นอน เพราะว่าเรามีองค์ประกอบหลายๆอย่าง คือ 1.เรามีโปรแกรมเล่นในบ้าน 9 เกม , 2.ตัวผู้เล่นที่เข้ามาในเลกสองสามารถที่จะทดแทนได้เลย อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เข้ามาช่วยได้เป็นอย่างดี ทำให้ทีมพัฒนาขึ้นมา"


Best outdoor recreational activities for physical and mental health



คาด ระยอง เอฟซี ใช้ "นิชิงายะ" อดีตกุนซือทีมชาติสิงคโปร์ คุมทัพ

อวิสป้าU16บุกไทย สานสัมพันธ์การท่าเรือ อคาเดมี เฟ้นเด็กไทยลุ้นเซ็นลุยเจลีก

ยานนิค โบเน่ อำลา ชลบุรี ซบเอฟซี แวร์ซายส์ ลุยลีกฝรั่งเศส

และอะไรคือจุดเปลี่ยนในเลกสองที่ทำให้เมืองทองกลับมาอยู่ท็อปไฟฟ์นอกเหนือจาก 2 ข้อที่บอกว่า ซึ่งโค้ชอุทัยบอกว่า "ผมมองที่เรื่องของความมั่นใจนะ คือการที่เราชนะใน 3 เกมแรกที่เริ่มเล่นในบ้าน จากเกมที่ชนะ พีที ประจวบ 2-1 , ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0 และ ชนะ โปลิศ เทโร 3-1 คือตรงนั้นความมั่นใจของนักฟุตบอลเริ่มกลับมาเต็มเปี่ยมแล้ว แต่ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงการกลับสู่เกมในแมตซ์ที่ควรจะได้ก็ได้จริงๆ"


ถามโค้ชอุทัย บุญเหมาะ ถึงการเตรียมทีมในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยลีกคัพที่จะพบ บีจี ปทุม โค้ชอุทัย บอกว่า "ตอนนี้ทางมิลอส โจซิคและทางผมก็กำลังพยายามทำงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การมาถึงตรงนี้ผมมองว่ามันเป็นความภาคภูมิใจของสโมสรที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เรามีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปอีกก้าวนึงเพื่อที่จะไปสู่การเป็นแชมป์เปี้ยนส์ให้ได้ ผมว่าถึงตอนนี้อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ พลังศรัทธาจากแฟนบอล พลังศรัทธาจากนักฟุตบอล และพลังศรัทธาจากผู้บริหารทุกท่าน ผมเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายของเราได้ มันมาถึงจุดนี้แล้ว โอกาสที่เราจะเป็นแชมป์ก็มีเหมือนกันครับ"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。