ทัพเดวิสคัพไทยร่วมกลุ่มตะวันออกกลาง "กัปตันเบิ้ม" เชื่อลูกทีมรับมือได้

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ "2024 เดวิสคัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 3 ณ กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 10-15 มิ.ย. 2567 ล่าสุด ได้มีการประชุมกัปตันทีมและจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน ณ โรงแรมดับเบิลยู อัมมาน เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยมี "โค้ชเบิ้ม" ดร.ธนากร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมเดวิสคัพไทย ร่วมประชุมด้วย






ทีมยู-14 ชายไทยจบอันดับ 4 หวดไอทีเอฟเวิลด์ฯ โซนเอเชีย

ยู-14 หญิงไทยลิ่ว 8 ทีมชนญี่ปุ่น เทนนิสเวิลด์จูเนียร์คัดโซนเอเชีย

หวดยู-14 หญิงไทยเฉือนอินเดีย ทะลุ 8 ทีมศึกเวิลด์จูเนียร์รอบคัดโซนเอเชีย

ดร.ธนากร กล่าวว่า ทีมไทย ถูกจัดให้เป็นทีมวางอันดับ 2 ของรายการ อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ อิหร่าน, แปซิฟิก โอเชียเนีย, จอร์แดน และซีเรีย ส่วนกลุ่ม เอ ได้แก่ อินโดนีเซีย ทีมวางอันดับ 1 ของรายการ, เวียดนาม, มาเลเซีย, ซาอุดิอาระเบีย และสิงคโปร์ โดยผู้ชนะของทั้ง 2 กลุ่มจะได้เลื่อนขึ้นไปแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 ปี ค.ศ. 2025 โดยอัตโนมัติ ขณะที่ทีมอันดับ 2 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะแข่งเพลย์ออฟกันเพื่อคว้าตั๋วอีกใบขึ้นสู่การแข่งขันเพลย์ออฟเวิลด์กรุ๊ป 2 สำหรับทีมที่จบอันดับสุดท้ายของทั้ง 2 กลุ่ม จะตกชั้นไปเล่นในโซนเอเชีย/โอเชียเนีย กรุ๊ป 4 ในปี 2025 สรุป จะมีทีมได้เลื่อนชั้น 3 ทีม และตกชั้น 2 ทีม




"โค้ชเบิ้ม" กล่าวต่อว่า ทีมไทยอยู่กลุ่มเดียวกับประเทศตะวันออกกลาง ร่วมกับ อิหร่าน, แปซิฟิก โอเชียเนีย, จอร์แดน และซีเรีย ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาแล้ว เชื่อว่านักเทนนิสไทยมีอันดับโลกและประสบการณ์ที่ดีกว่า มั่นใจว่าลูกทีมจะพยายามเก็บชัยชนะทั้ง 4 แมทช์ให้ได้มากที่สุด




"เมื่อดูจากอันดับโลกของนักกีฬาทีมอื่นที่อยู่กลุ่มเดียวกับไทยแล้ว ทีมซีเรีย มีนักกีฬาที่โดดเด่น เป็นผู้เล่นที่มีอันดับโลก ประมาณ 300 กว่า อย่างไรก็ตาม การแข่งขันเดวิสคัพครั้งนี้ แต่ละแมตช์ จะแข่งขัน 3 แต้ม จากประเภทเดี่ยว 2 คู่ และประเภทคู่อีก 1 คู่ ก็เชื่อว่านักเทนนิสไทยมีโอกาสเก็บแต้มได้ โดยเฉพาะในประเภทคู่ มีประสบการณ์เล่นด้วยกัน มีการออกทัวร์เทนนิสอาชีพ ถือได้ว่ามีฝีมืออยู่อยู่อันดับต้น ๆ ก็ยังมั่นใจและพร้อมที่จะเล่นกับนักเทนนิสจากประเทศตะวันออกกลาง ส่วนอีกกลุ่มเหมือนกลุ่มประเทศที่แข่งขันซีเกมส์เลย ก็หวังว่าในการแข่งขันแต่ละรอบ นักกีฬาของเราจะมีความสามารถในการแข่งขันอย่างเต็มที่" กัปตันธนากร กล่าว




 ด้านความเคลื่อนไหวของนักเทนนิสชายทีมชาติไทย ได้แก่ "แม็กซ์" แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ลูกครึ่งไทย-ออสเตรเลีย มือ 558 โลก และมือ 1 ของไทย, "บูม" กษิดิศ สำเร็จ มือ 672 โลก, "จูเนียร์" วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 778 โลก, "โอเว่น" ธนเพชร ฉันทะ มือ 893 โลก และ "ณัฐ" ปรัชญา อิสโร มือ 331 โลกในประเภทคู่ ซึ่งเป็นอันดับสูงที่สุดในนักเทนนิสไทย ได้ลงสนามฝึกซ้อม ที่สนามเทนนิสของสหพันธ์เทนนิสจอร์แดน ต่อเนื่องเป็นวันที่สอง โดยมี "ผู้พันหลอด" พันเอก วัฒนา จันทร์ไพจิตต์ กรรมการอำนวยการสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้จัดการทีม, นายนนทพัทธ์ เฟื่องเดช และนายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา ร่วมดูแลนักกีฬา


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。