ผลบอล: ทรู แบงค็อก โดน โปลิศ เทโร ขย้ำ ส่ง บุรีรัมย์ แชมป์ไทยลีกสมัย 9

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1 นัดที่ 29 สนามบุณยะจินดา เป็นเกมนัดรองสุดท้ายของฤดูกาล 2023/24 ระหว่างทีม "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมบ๊วยของตาราง อันดับ 16 จากการลงสนาม 28 นัดมี 25 คะแนน เปิดบ้านพบกับทีม "แข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตาราง 28 นัดมี 58 คะแนน 



รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน นที ชูสุวรรณ, ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 ราชันย์ ดาวังปา, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผู้ตัดสินที่ 4 จิรวิชญ์ พรแก้ว, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 มงคลชัย เพชรศรี, ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 ธเนศ ชูชื่น, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน มงคล รุ่งคล้าย, ผู้ควบคุมการแข่งขัน อาริศ กุลสวัสดิ์ภักดี


เริ่มการแข่งขัน เจ้าบ้านพยายามเก็บบอลมาครองเซตกดดันทีมเยือน แต่ก็ยังทำได้ไม่ดี มักจะเสียบอลในแดนกลาง ทำให้ไม่มีโอกาสที่จะส่องประตู น.5 กลับเป็นทีมเยือนที่มีโอกาสก่อน เมื่อ วิลเล่น โมต้า ได้บอลเข้าเขตโทษทางขวา พยายามชิพให้ข้าม ณัฐภัทร มากท้วม ประตูของเจ้าถิ่น แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว



จากนั้นสองทีมก็พยายามที่จะครองบอลทำเกมรุก โดยเป็นทางทีมเยือนที่เก็บบอลครองเกมได้มากกว่า เซตบอลใส่เจ้าถิ่นแต่ยังหาช่องเข้าไปยิงไม่ได้ เพราะโปลิศ เทโร เอฟซี ลงไปรับทั้งทีม และรอตัดบอลสวนกลับกดดันเป็นระยะเช่นกัน


น.35 โปลิศ เทโร พาบอลสวนขึ้นมาจนกระทั่งมาอยู่ที่บริเวณหัวกะโหลกที่ สงครามสมุทร น้ำผึ้ง ตัดสินใจยิงทันที บอลไปแฉลบผู้เล่นแข้งเทพออกหลัง และจังหวะต่อเนื่อง น.37 เจ้าบ้านเปิดเตะมุมทางซ้ายเข้ามาในเขตโทษบอลถูกเคลียร์ออกมาเข้าทางของ เดนนิส วิลลานูเอวา ที่เส้น 18 หลาเยื้องทางขวา ตัดสินใจหวดตูมเดียวสวนกลับไปบอลโค้งไปเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงามให้ โปลิศ เทโร เอฟซี นำ 1-0 




หลังเสียประตูทางทีมเยือน ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ก็พยายามเร่งจังหวะสร้างเกมรุกใส่เร็วขึ้น แต่ก็ยังไม่สามารถที่จะตามตีเสมอได้ จบครึ่งแรก โปลิศ เทโร เอฟซี นำ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 1-0


กลับลงมาเล่นในครึ่งเวลาหลัง ทีมเยือนพยายาเปิดเกมรุกใส่ ทว่า น.55  กองเชียร์เจ้าบ้านกลับได้เฮ เมื่อบอลขึ้นไปทางริมเส้นขวาเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษที่เสาแรกเข้าทางของ ฮามา จูเฮล ทมูซู ยิงเข้าไปให้ โปลิศ เทโร  เอฟซี นำ 2-0 




น.83 โปลิศ เทโร เอฟซี ตัดบอลได้กลางสนามที่ ควาเม่ คาริคารี่ กระชากพาบอลโต้ขึ้นมาก่อนจ่ายออกทางขวาบอลไปถึง สุขสันต์ บุญตา เปิดไหลกลับมาตั้งให้ ยาสเซียร์ อิสลามี่ ยิงที่กลางประตูตุงตาข่ายให้ โปลิศ เทโร เอฟซี นำ 3-0 


เวลาที่เหลือแม้ว่าทางทีมเยือนจะพยายามเปิดเกมรุกใส่แต่จังหวะสุดท้ายยังคล่ำเป้าไม่เจอ จบการแข่งขัน โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมที่การันตีตกชั้นไปแล้วก่อนหน้านี้ เอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 3-0 


ผลจากเกมนี้จากความพ่ายแพ้ของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด การันตีแชมป์ไทยลีกฤดูกาลนี้ทันที ไม่ว่าผลอีก 2 เกมที่เหลือของทัพปราสาทสายฟ้าจะเป็นอย่างไรก็ตาม


วาทะโค้ช


ตัน เชง โฮ กุนซือ โปลิศ เทโร เอฟซี : ต้องชื่นชมทุกคนที่ทำงานหนักและสร้างความสุขให้กับแฟนบอล เราไม่ได้สนใจว่าสถานะการณ์เราตอนนี้เป็นอย่างไร เราเล่นเพื่อชัยชนะเท่านั้น และสู้เต็มที่ทุกเกม


ธชตวัน ศรีปาน กุนซือ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด : เกมนี้เราพลาดเอง ในหลายๆจังหวะ และต้องชื่นชมด้วยว่า โปลิศ เทโร เขาเตรียมมาดี ทุกคนก็พยายามเต็มที่แล้ว ต้องขอโทษแฟนบอลทุกคนด้วย


รายชื่อนักเตะสองทีม


โปลิศ เทโร เอฟซี : ณัฐภัทร มากท้วม, ภาคิณ หาราภี (ธวัชชัย อินทร์ประโคน ), นัฐวุฒิ มูลสวุรรณ  ( เอกชัย สำเร ), ธีรวุฒิ ชูโลก ( ยาสอิสลาเม่ )เซียร์ ,ฮามา จูเฮล ทมูซู, สงครมสมุทร น้ำผึ้ง (ควาเม่ คาริคารี่ ),แม็ทช์ ปีเตอร์ คีเวย์ ,เดนนิส วิลานูเอว่า (สุขสันต์ บุญตา ) ,ไอแซค ฮอนนี่ ,สรวิทย์ พานทอง , รชต หมอรักษา


ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด : ปฎิวัติ คำไหม , อีเวอร์ตัน คอนคาเวซ , วิศรุต อิ่มอุระ( อมาดู ซัวคูน่า ) , รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก,วันชัย จารุนงคราญ (พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ) ,สุพรรณ ทองสงค์ , ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (ทัศนพงศ์ หมวดาดรักษ์ ) , วิลเล่น โมต้า , ปกเกล้า อนันต์ ,กฤษฎา นนทรัตน์(นิติพงษ์ เสลานนท์ ) ,มาห์มูด อิด ( ชยาวัติ ศรีนาวงษ์ )


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。