มุ่งมั่นก้าวไปอีกขั้น! "อุทัย" เชื่อพลังศรัทธาช่วยเมืองทองซิวแชมป์ลีกคัพ

ทีมงานฟุตบอลสยามรายวัน สอบถาม อุทัย บุญเหมาะ กุนซือคนคู่ของทีม "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ในศึกไทยลีก2023-24 และเป็นทีมที่เข้าชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย ลีกคัพ 2023-24 ที่จะพบ บีจี ปทุม ในวันอาทิตย์ 16 มิ.ย.67 ที่สนาม มธ.รังสิต เวลา 18.00 น. โดยโค้ชอุทัยพูดถึงภาพรวมในไทยลีกซีซั่นที่ผ่านมา ว่า


"เป้าหมายที่เกิดขึ้นกับอันดับ 5 ก็ถือได้ว่าอยู่ในเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้คือการจบท็อปไฟฟ์ โอเคแหละกับการสตาร์ทในเลกแรกอาจจะไม่ไหลลื่นเท่าไหร่ โดยเฉพาะเรื่องนักฟุตบอลต่างชาติที่เมื่อมีอาการบาดเจ็บหรือโดนแบน อาจจะทำให้ทีมไม่ลงตัว แต่เราก็พยุงทีมให้อยู่ในอันดับ 10 ก็ถือว่าเราสามารถที่จะไต่ไปได้ ซึ่งในเลกสองใจผมคิดเสมอว่า เมืองทองจบท็อปไฟฟ์ได้แน่นอน เพราะว่าเรามีองค์ประกอบหลายๆอย่าง คือ 1.เรามีโปรแกรมเล่นในบ้าน 9 เกม , 2.ตัวผู้เล่นที่เข้ามาในเลกสองสามารถที่จะทดแทนได้เลย อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่เข้ามาช่วยได้เป็นอย่างดี ทำให้ทีมพัฒนาขึ้นมา"




คาด ระยอง เอฟซี ใช้ "นิชิงายะ" อดีตกุนซือทีมชาติสิงคโปร์ คุมทัพ

อวิสป้าU16บุกไทย สานสัมพันธ์การท่าเรือ อคาเดมี เฟ้นเด็กไทยลุ้นเซ็นลุยเจลีก

ยานนิค โบเน่ อำลา ชลบุรี ซบเอฟซี แวร์ซายส์ ลุยลีกฝรั่งเศส

และอะไรคือจุดเปลี่ยนในเลกสองที่ทำให้เมืองทองกลับมาอยู่ท็อปไฟฟ์นอกเหนือจาก 2 ข้อที่บอกว่า ซึ่งโค้ชอุทัยบอกว่า "ผมมองที่เรื่องของความมั่นใจนะ คือการที่เราชนะใน 3 เกมแรกที่เริ่มเล่นในบ้าน จากเกมที่ชนะ พีที ประจวบ 2-1 , ชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 4-0 และ ชนะ โปลิศ เทโร 3-1 คือตรงนั้นความมั่นใจของนักฟุตบอลเริ่มกลับมาเต็มเปี่ยมแล้ว แต่ทุกคนก็แสดงให้เห็นถึงการกลับสู่เกมในแมตซ์ที่ควรจะได้ก็ได้จริงๆ"


ถามโค้ชอุทัย บุญเหมาะ ถึงการเตรียมทีมในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วยลีกคัพที่จะพบ บีจี ปทุม โค้ชอุทัย บอกว่า "ตอนนี้ทางมิลอส โจซิคและทางผมก็กำลังพยายามทำงานออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ การมาถึงตรงนี้ผมมองว่ามันเป็นความภาคภูมิใจของสโมสรที่เข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศอีกครั้ง เรามีความมุ่งมั่นที่จะก้าวไปอีกก้าวนึงเพื่อที่จะไปสู่การเป็นแชมป์เปี้ยนส์ให้ได้ ผมว่าถึงตอนนี้อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ พลังศรัทธาจากแฟนบอล พลังศรัทธาจากนักฟุตบอล และพลังศรัทธาจากผู้บริหารทุกท่าน ผมเชื่อว่าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่เป็นเหมือนแรงขับเคลื่อนไปสู่เป้าหมายของเราได้ มันมาถึงจุดนี้แล้ว โอกาสที่เราจะเป็นแชมป์ก็มีเหมือนกันครับ"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。