ขาดไม่ได้!รานิเอรี่ ชู ก็องเต้ คีย์แมนพา เลสเตอร์ สู่แชมป์

เคลาดิโอ รานิเอรี่ เปิดเผยว่า เอ็นโกโล่ ก็องเต้ คือคีย์แมนที่ทำให้ เลสเตอร์ ในยุคของตนได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


รานิเอรี่ เพิ่งประกาศว่าจะไม่รับงานในระดับสโมสรอีกต่อไป ภายหลังพา กายารี่ รอดจากการตกชั้นใน กัลโช่ เซเรีย อา ได้สำเร็จ แต่ไม่ปิดโอกาสที่จะทำงานในระดับทีมชาติ โดยที่ผ่านมาเขาเคยเป็นกุนซือให้ทีมดังหลายทีม อย่างเช่น นาโปลี, บาเลนเซีบ, แอตเลติโก มาดริด, เชลซี, ยูเวนตุส, โรม่า, อินเตอร์ มิลาน และ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งหลายคนยกให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กับ "สุนัขจิ้งจอก" ในฤดูกาล 2015-16 เป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการคุมทีมของเขา




สถิติจ่อโดนทำลาย! ไบรท์ตัน เจรจาค่าเสียหายคว้ากุนซือ ซังต์ เพาลี

สื่อเผยบิ๊กบอสชอบ! โซลชา อาจปาดหน้าอดีตเพื่อนแมนยู นั่งกุนซือ เลสเตอร์

ขอให้โชคดี! เลสเตอร์ ซิตี้ ประกาศปล่อย 3 แข้งดัง

กุนซือชาวอิตาเลียนเผยกับ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อของอิตาลีว่า "ตอนที่ผมเข้าไปรับงานกับที่นั่นน่ะพวกเขาเพิ่งรอดจากการตกชั้นใน พรีเมียร์ลีก ได้ ซึ่งสิ่งที่ผมทำก็มีแค่การเปลี่ยนไปใช้ระบบ 4-4-2, เปลี่ยนตัวฟูลแบ็ก และใช้งาน เอ็นโกโล่ ก็องเต้"




"เขาเป็นเครื่องยนต์ที่วิ่งได้ไม่มีหมดของทีม เขาไล่กดดันคู่แข่งได้, สู้อย่างหนัก, พาบอลบุกขึ้นหน้า และยังช่วยเกมรับได้ด้วย ในช่วงหนึ่งน่ะผมถึงขั้นคิดด้วยว่าเขาอาจจะสามารถโยนบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้วจากนั้นค่อยวิ่งเข้าไปในกรอบเขตโทษเพื่อขึ้นโขกในจังหวะเดียวกันได้"


อย่างไรก็ตาม รานิเอรี่ บอกด้วยว่าตนยินดีที่จะแลกแชมป์ พรีเมียร์ลีก หากมันจะช่วยให้ได้แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา กับ โรม่า หลังจากเจ้าตัวเป็นสาวกตัวยงของ "จัลโล่รอสซี่" โดยพอถูกถามว่าอะไรที่เขาเสียดายที่สุดในอาชีพการคุมทีมนั้น รานิเอรี่ ก็ตอบว่า "การไม่ได้ สคูเด็ตโต้ ร่วมกับ โรม่า วันนี้ผมพูดได้เลยว่าผมยินดีที่จะแลกแชมป์ลีกของ เลสเตอร์ หากมันจะทำให้ได้ สคูเด็ตโต้ กับ โรม่า"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。