ผลบอล : ทีมชาติไทย อัด สิงคโปร์ 3-1 แต่ไม่พอ อดไปต่อคัดบอลโลก

ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 กลุ่ม ซี


วันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567




สเปอร์ส อวยพร ซน ฮึง-มิน พาทีมชาติเกาหลีใต้เก็บชัยนัดส่งท้าย

ทีมชาติไทย ใส่ชุดน้ำงินดวลสิงคโปร์ หนล่าสุดเจอกันใส่แล้วเก็บชัย

สน.หัวหมากประกาศมาตรการเข้มการเข้าชม ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์ คัดบอลโลก2026

ทีมชาติไทย 3-1 ทีมชาติสิงคโปร์


การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 6 ประจำวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.30 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 3 ที่มี 5 แต้ม จาก 5 นัด เปิดบ้านรับมือ ทีมชาติสิงคโปร์ ทีมอันดับ 4 ที่มีแต้มเดียว จาก 5 เกม





ก่อนเกมจะเริ่มขึ้น "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังประกาศอัดฉีด "ช้างศึก" แต้มละ 1 ล้านบาทต่อเนื่อง นอกจากนี้ทาง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่เดินทางมาชมเกมด้วย ได้ประกาศอัดฉีดลูกละ 1 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นคนยิง 5 แสน และคนทำแอสซิสต์ 5 แสน


เกมนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ปรับทัพ 2 ตำแหน่งจากเกมเยือนเสมอจีน 1-1 ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ประเดิมตัวจริงบัญชาเกมรุก ผนึกแก๊งค์ 3S "สุภโชค-ศุภณัฏฐ์-ศุภชัย"ส่วนแผงหลังให้ เอเลียส ดอเลาะ คุมแผงหลังร่วมกับ กฤษดา กาแมน ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา หัวหอกจอมเก๋าวัย 36 ปี ยังมีชื่อเป็นตัวสำรอง



เริ่มเกม น.16 ทีมชาติไทย เกือบได้ลุ้นประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ สุภโชค สารชาติ พาบอลเลี้ยงจนถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนปาดมาให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ โฉบเข้าชาร์จแต่บอลดันหลุดเสาออกหลังไป


น.18 เป็นอีกครั้งที่ทีมชาติไทย ต่อบอลเข้าทำกันสวย ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ได้ซัดด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงโด่งข้ามคานไปหวุดหวิด


เข้าสู่ น.25 ของคู่ไทยพบสิงคโปร์ แต่อีกคู่ที่เตะก่อนในเวลา 18.00 น. เป็นใจแล้ว เพราะเกาหลีใต้ เปิดบ้านเอาชนะ จีน 1-0 ทำให้ทัพ "มังกร" ยังมี 8 แต้ม โดยมีผลต่างประตูได้เสีย 0 ลูก ส่งผลให้หาก "ช้างศึก" ชนะ "ลอดช่อง" ด้วยสกอร์ 3-0 ขึ้นไป จะคว้าตั๋วผ่านเข้าไปเล่นในรอบที่ 3 ทันที 


น.37 แฟนบอลไทยเฮลั่นสนามเมื่อ "ช้างศึก" ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะฟรีคิกเล่นเร็วของ ธีราทร บุญมาทัน จ่ายมาให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตรงฝั่งซ้ายก่อนพาบอลเลี้ยงถึงสุดเส้นหลังและปาดเข้ากลางและเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา วิ่งเข้ามาแปเน้น ๆ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย


จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย เปิดบ้านออกนำ สิงคโปร์ 1-0 โดยอันดับเรียลไทม์ตอนนี้ จีน ยังอยู่ที่ 2 มี 8 แต้ม (ผลต่าง 0) ส่วนไทย อยู่ที่ 3 มี 8 แต้ม (ผลต่าง -1) เพราะฉะนั้น ไทย ต้องยิงเพิ่มอีก 2 ประตูในครึ่งหลัง และห้ามเสียประตู จะทำให้ "ช้างศึก" เข้ารอบ 3 ทันที


กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ยังไม่มีการเปลี่ยนตัว ยึด 11 ผู้เล่นชุดเดิมจากช่วง 45 นาทีแรก น.48 ศุภนันท์ บุรีรัตน์ หลุดเข้ามาในเขตโทษฝั่งขวาก่อนจ่ายย้อนมาให้ ศุภชัย ใจเด็ด ยิงด้วยซ้ายตามน้ำทันที แต่บอลยังไปตรงตัว ฮัสซัน ซันนี่ รับไว้ได้


น.50 ทีมชาติไทย เกือบได้ลุ้นประตูที่ 2 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตักบอลจากฝั่งซ้ายไปที่เสาไกล สารัช อยู่เย็น วิ่งมายิงบอลไปชนเสากระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย


น.57 กลายเป็นสิงคโปร์ มาได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากจังหวะที่ อิคซาน ฟานดี้ ได้ง้างเท้าตะบันด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงผ่านมือ ปฏิวัติ คำไหม เข้าไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมชาติไทย หากหวังจะกลับมาเข้ารอบที่ 3 ต้องยิงเพิ่มอีก 3 ประตู


น.79 ปรเมศย์ อาจวิไล ยิงประตูให้ ทีมชาติไทย ออกนำ สิงคโปร์ 2-1


น.86 เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ โหม่งให้ ทีมชาติไทย ออกนำ ทีมชาติสิงคโปร์ 3-1 


ช่วงเวลาที่เหลือหลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้ ทีมชาติไทย ชนะ สิงคโปร์ 3-1 แต่ไม่เพียงพอที่จะไปต่อ โดย "ช้างศึก" มี  8 คะแนน และผลต่างประตูเท่า จีน ทว่าเฮดทูเฮดเป็นรอง ทำให้จบเป็นอันดับ 3 ของกลุ่ม ตกรอบศึกคัดบอลโลกโซนเอเชียอย่างน่าเสียดาย


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。