ไม่ใช่เพราะแชมป์!ลือ เอริค เทน ฮาก ได้อยู่ แมนยู ต่อเพราะเกมชนะ แมนซิตี้

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ทำให้ เอริค เทน ฮาก ยังได้เป็นผู้จัดการทีมของ แมนยู ต่อไป เป็นเพราะเขายอมรับฟังการเสนอแนะด้านแท็กติกจาก เจสัน วิลค็อกซ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ตามรายงานของ เดอะ การ์เดี้ยน สื่อของอังกฤษ


เจสัน วิลค็อกซ์ ได้รับตำแหน่งดังกล่าวเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยหน้าที่ของเขาคือการสร้างวิสัยทัศน์การเล่นที่เหมาะสมให้กับทีมทุกระดับ ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เคยเป็นผู้อำนวยการด้านอะคาเดมี่ให้ แมนซิตี้ ด้วย




เป้าหมายเบอร์ 1!เลสเตอร์ ยกระดับล่า แกรห์ม พ็อตเตอร์

จากคนเคยขับไล่! หาเหตุผลมันก็ "โอเค" เทนฮาก คุม แมนยู ต่อ

แมนยู จัดให้! แฉ 3 เงื่อนไข เอริค เทน ฮาก ยื่นคำขาดก่อนลุยงานต่อ

ทั้งนี้ เดอะ การ์เดี้ยน ระบุว่าวันที่ แมนยู เจอกับ แมนตี้ ในนัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ นั้น เจสัน วิลค็อกซ์ เสนอกับ เอริค เทน ฮาก ว่าให้ใช้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับบทกองหน้าขัดตาทัพ หรือ "ฟอลส์ ไนน์" ซึ่งถึงแม้ เอริค เทน ฮาก จะคิดว่า ราสมุส ฮอยลุนด์ เป็นตัวเลือกที่ดี แต่เขาตัดสินใจว่าข้อเสนอของ เจสัน วิลค็อกซ์ คือแท็กติกที่ดีที่สุด เพราะการให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับบทกองหน้าขัดตาทัพมันน่าจะแก้สไตล์ของ แมนซิตี้ ที่เน้นการครองบอลเป็นหลักได้


สุดท้ายแล้วแท็กติกนั้นส่งผลดีอย่างมากกับ แมนยู เพราะ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม อย่างเช่นการผ่านบอลให้ ค็อบบี้ เมนู ทำประตูหนีห่างเป็น 2-0 ให้กับทีม ก่อนที่ทัพ "ปีศาจแดง" จะเอาชนะไป 2-1


การที่ เอริค เทน ฮาก ยอมใช้แผนของ เจสัน วิลค็อกซ์ ทำให้ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์, เจสัน วิลค็อกซ์ และ เซอร์ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด 3 ผู้บริหารชุดใหม่ของ แมนยู ประทับใจที่กุนซือชาวดัตช์มีความยืดหยุ่นในการทำทีมที่ดี รวมถึงมองว่า เอริค เทน ฮาก สามารถทำงานภายใต้โครงสร้างแบบใหม่ที่พวกเขาคิดจะนำมาใช้กับ แมนยู ได้ จนสุดท้ายก็ตัดสินใจว่าจะให้โอกาส เอริค เทน ฮาก ได้ทำทีมต่อไป


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。