โรนัลโด้6สมัย-ประตูเร็ว-เด็กสุด!7สถิติใหม่ยูโรหลังผ่านนัดแรก

ฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกันไปทั้ง 24 ชาติแล้ว และทุกเกมมีประตูเกิดขึ้นโดยยังไม่มีนัดไหนเลยที่จบลงด้วยผลเสมอ 0-0


หลังจากผ่านเกมแรกไปแล้ว มี 7 สถิติใหม่ของ ยูโร รอบสุดท้าย ที่น่าสนใจดังนี้



ยูโร2024 ฟุตบอลเพื่อความยั่งยืน

ทัวร์ลง!แฟนสับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ฉลองแบบเย้ยผู้เล่น เช็ก

นานๆ จะเห็น โรนัลโด้ ทำแบบนี้!ชำแหละ โปรตุเกส ชนะ เช็ค ยูโร 2024

1. โรนัลโด้ ลงเล่นยูโร 6 สมัย



โรนัลโด้ ยูโร2024


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้ากัปตันทีมชาติโปรตุเกส สร้างสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่โชว์ฝีเท้าในศึก ยูโร ถึง 6 สมัย (2004, 2008, 2012, 2016, 2020 และ 2024)


โรนัลโด้ ลงเป็นตัวจริงในเกมนัดแรกที่ โปรตุเกส เฉือนชนะสาธารณรัฐเช็ก 2-1 เมื่อวันอังคารที่ 18 มิ.ย. ที่ผ่านมา แต่ไม่มีชื่อทำประตู


นอกจากนี้ สตาร์ อัล นาสเซอร์ วัย 39 ปี ยังครองสถิติสูงสุดทั้งจำนวนเกมที่ลงเล่น (26 นัด) และจำนวนประตูที่ทำได้ (14 ลูก) ในศึก ยูโร อีกด้วย


2. ประตูไวสุด


เนดิม ไบรามี่ ปีกทีมชาติแอลเบเนีย สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเป็นนักเตะที่สอยตาข่ายได้ในเวลาที่เร็วที่สุดของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป


ไบรามี่ ใช้เวลาแค่ 23 วินาทีเท่านั้นก็ยิงประตูให้ แอลเบเนีย ออกนำ อิตาลี ก่อนที่สุดท้ายจะแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 1-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา


เนดิม ไบรามี่ ปีกทีมชาติแอลเบเนีย


3. จังหวะยิงรวมกันน้อยสุด


ในเกม รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม ซี นัดที่ อังกฤษ เอาชนะ เซอร์เบีย 1-0 ถือเป็นเกม ยูโร รอบสุดท้าย ที่มีจังหวะการยิงรวมกันน้อยที่สุด นับตั้งแต่ที่เริ่มมีการบันทึกสถิติตั้งแต่ปี 1980 


อังกฤษ มีจังหวะลุ้นประตูแค่ 5 ครั้ง ขณะที่ เซอร์เบีย มีจังหวะยิงตลอดทั้งเกม 6 หน ทำให้ทั้ง 2 ฝั่งมีจังหวะยิงรวมกันเพียงแค่ 11 ครั้งเท่านั้น


4. แข้งยิงประตูอายุน้อยนัดประเดิมสนาม


อาร์ด้า กือแลร์ กองกลางดาวรุ่งทีมชาติตุรกี ทำประตูให้ทีมได้ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดที่บ้านเกิดชนะ จอร์เจีย 3-1


กือแลร์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูได้ตั้งแต่นัดประเดิมสนามของตัวเองในศึก ยูโร รอบสุดท้าย ด้วยวัยเพียง 19 ปีกับ 114 วันเท่านั้น เหนือกว่าสถิติเดิมที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เคยทำเอาไว้ตอนอายุ 19 ปีกับ 128 วัน


อย่างไรก็ตาม หากไม่นับเฉพาะนัดประเดิมสนามนั้น กือแลร์ อยู่อันดับ 5 ในชาร์ตนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำประตูในศึก ยูโร รอบสุดท้าย เป็นรอง โยฮัน ฟอนแลนเธ่น, เวย์น รูนี่ย์, เรนาโต้ ซานเชส และ ดราแกน สตอยโควิช


5. เปเป้ อายุเยอะสุด


เปเป้ ปราการหลังจอมเก๋าทีมชาติโปรตุเกส วัย 41 ปี 113 วัน ถูกส่งลงสนามเป็นตัวจริงในเกมพบสาธารณรัฐเช็ก ส่งผลให้กลายเป็นนักเตะอายุมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ยูโร 


เปเป้ ทำลายสถิติเดิมของ กาบอร์ คิราลี่ อดีตนายทวารทีมชาติฮังการี ซึ่งลงเฝ้าเสาในวัย 40 ปี 86 วัน ศึกยูโร 2016


6. ลามีน เด็กสุด


ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปน กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดด้วยวัย 16 ปี กับ 338 วันที่ได้ลงเล่นในประวัติศาสตร์ฟุตบอลยูโร รอบสุดท้าย


ดาวเตะ บาร์เซโลน่า ทำลายสถิติ คาสเปอร์ คอซลอฟสกี กองกลางทีมชาติโปแลนด์ ที่ทำไว้ในวัย 17 ปี 246 วันในศึกยูโรครั้งที่แล้ว


นอกจากนั้น ลามีน ยังสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำแอสซิสต์ได้อีกด้วย หลังปล่อยของในเกมที่ สเปน ชนะ โครเอเชีย 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา 


ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งทีมชาติสเปน


7. โซโบซไล กัปตันอายุน้อยสุด


โดมินิค โซโบซไล กองกลาง ลิเวอร์พูล สร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นกัปตันทีมที่อายุน้อยสุดใน ยูโร รอบสุดท้าย


โซโบซไล นำทีมชาติฮังการี ลงสนามด้วยวัย 23 ปี 7 เดือนกับ 21 วัน แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายแล้วแพ้ สวิตเซอร์แลนด์ 1-3


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。