พอล อินซ์ แนะ 2 แข้ง ลิเวอร์พูล ควรซิวเพื่อแทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์

พอล อินซ์ อดีตยอดกองกลางชาวอังกฤษ กล่าวว่าถ้าต้องเสีย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แล้วนั้น ลิเวอร์พูล ก็ควรจะดึง โมฮัมเหม็ด คูดุส ดาวเตะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หรือไม่ก็ เปโดร เนโต้ ของ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส มาร่วมทัพ


ซาลาห์ ถือเป็นกำลังหลักจอง ลิเวอร์พูล ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน แข้งวัย 32 ปีตกเป็นข่าวกับ อัล-อิตติฮัด ทีมจาก ซาอุดี อาระเบีย อย่างหนัก ซึ่งเชื่อกันว่าในช่วงซัมเมอร์นี้ทีมจากย่านตะวันออกกลางจะเดินเครื่องล่าตัวเขาอีกครั้ง แถม ซาลาห์ ก็เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล ถึงแค่ช่วงซัมเมอร์ ปี 2025 ด้วย ทำให้อนาคตของเขาเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน




จับตา! เลสเตอร์ ใกล้ตั้ง แกรห์ม พ็อตเตอร์ คุมทัพ

แมนยู เฮ-ลิเวอร์พูล จืด!ซูเปอร์คอมพ์จัดอันดับตารางพรีเมียร์ลีกซีซั่นหน้า

แมนซิตี้ ใส-เชลซี เหนือ แมนยู!บ่อนอัปเดตเต็งแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อินซ์ เผยว่า "ตอนที่มันเริ่มมีการพูดถึงเรื่อง โมฮาเหม็ด ซาาห์ จะย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี หลังจบฤดูกาลก่อน และเรื่องที่ว่าพวกเขาพร้อมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อเขาแล้วน่ะ ผมก็คิดว่าเขาฟอร์มดร็อปจากเดิม เขาไม่ใช่ ซาลาห์ คนเก่า ผมคิดว่าคุณต้องเข้าใจก่อนนะว่า ซาลาห์ เป็นคนที่สำคัญอย่างมากกับ ลิเวอร์พูล เขาเป็นคนที่สำคัญสุดๆ และทำประตูแบบเป็นกอบเป็นกำได้ทุกฤดูกาล"


"อย่างไรก็ตาม ในช่วง 3 หรือ 4 เดือนหลังสุดของฤดูกาลล่าสุดน่ะเขาดูเหนื่อยนิดๆ เขาดูล้าหน่อยๆ เขาดูไม่เหมือนคนเดิมและการจับบอลก็ไม่ดีเหมือนเก่า มันเป็นสถานการณ์ที่อันตรายพอตัวเพราะเขาเป็นคนที่สำคัญต่อ ลิเวอร์พูล ฟุตบอล คลับ ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่เมื่อนักเตะอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ พูดว่ามันมีความเป็นไปได้ที่จะย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี แล้วน่ะ มันก็จะทำให้นักเตะคนอื่นๆ คิดคล้ายกับเขาได้เลย"



"ผมจะไม่แปลกใจเลยถ้าเกิด ซาลาห์ จะย้ายไปเล่นที่ ซาอุดี แต่ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อ เพราะเขาเป็นนักเตะที่พิเศษมากๆ และเพราะผู้จัดการทีมต้องการใช้งานเขา"


"ถ้าจะพูดถึงคนที่อาจจะแทน โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่ ลิเวอร์พูล แล้วล่ะก็ ผมก็คิดออกอยู่ 2 ชื่อ สำหรับกรณีของ ไมเคิ่ล โอลิเซ่ ต้องบอกก่อนว่าเขาเป็นเด็กหนุ่มที่เก่งมากๆ เขาสามารถกลายเป็นนักเตะระดับโลกได้เลย แต่อีกมุมหนึ่งผมก็คิดว่าเขาอาจจะจำเป็นต้องอยู่กับ พาเลซ ไปอีก 1 ปี เพื่อที่จะได้ลงเล่นเป็นประจำ"



"นักเตะ 2 คนที่ผมมองว่าเก่งมากๆ เวลาที่ฟอร์มเข้าฝักคือ โมฮัมเหม็ด คูดุส ของ เวสต์แฮม ผมคิดว่าเขาเป็นคนที่เก่งสุดๆ ส่วนอีกคนคือ เปโดร เนโต้ ของ วูล์ฟส์ ถ้าเขาไม่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานแล้วล่ะก็ ผมก็คิดว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะระดับโลกได้สบายๆ ผมคิดแบบนั้นจริงๆ ดังนั้นผมเลยหวังว่าเขาจะได้เล่นให้ โปรตุเกส เยอะๆ ในศึก ยูโร เพราะเขาเก่งมากๆ"


"ถ้าเกิด ซาลาห์ ย้ายออกไปแล้วน่ะ ผมก็จะเลือก เนโต้ ผมรู้ดีว่า วูล์ฟส์ คงไม่ชอบใจเท่าไหร่ที่ผมพูดแบบนี้ทั้งที่ผมเคยเป็นนักเตะของ วูล์ฟส์ มาก่อน แต่ถ้าเป็นผมแล้วน่ะ นี่คือ 2 คนที่ผมจะเล็งคว้ามาร่วมทีม"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。