ทีมชาติไทย U17 ประเดิมสวมชุดน้ำเงิน ดวล ออสเตรเลีย ศึกบอลอาเซียน

 สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ จัดประชุมผู้จัดการทีมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (ASEAN U16 Boys' Championship Indonesia 2024) รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ระหว่างวันที่ 21 มิ.ย.- 4 ก.ค.67 ที่เมือง สุราการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย  เพื่อรับทราบและชี้แจงถึงกฏ ระเบียบของการแข่งขันที่ทุกทีมจะต้องปฏิบัติตาม โดยมีตัวแทนของทั้ง 4 ชาติในกลุ่มซี ที่ประกอบด้วย ไทย, มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต และ ออสเตรเลีย พร้อมด้วยฝ่ายจัดการแข่งขัน และฝ่ายอื่นๆ เข้าร่วมประชุม


 โดยการประชุม ที่เกี่ยวข้องกับทีมชาติไทย สรุปได้ว่า ทีมชาติไทย จะสวมชุดสีน้ำเงิน ผู้รักษาประตู สีส้ม ในเกมที่จะพบกับ ออสเตรเลีย ในเกมแรกของรอบแบ่งกลุ่ม ด้านการเปลี่ยนตัวจะสามารถทำได้ทั้งหมด 5 คน และเปลี่ยนได้ 3 ครั้งไม่รวมช่วงพักครึ่ง , ในกรณีที่ผู้เล่นได้รับใบแดง จะถูกแบนจากการแข่งขันนัดต่อไป ทันที หรือหากได้รับใบเหลืองครบ 2 ใบจะถูกแบนในเกมนัดต่อไปทันที และจะมีการล้างใบเหลืองหลังจบการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ, ในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่ม หากมีสองทีมที่มีแต้มเท่ากัน จะดูที่ เฮด ทู เฮด ก่อนประตูได้เสีย




อิชิอิ พักผ่อนที่บ้านเกิดพร้อมครอบครัว ก่อนเตรียมลุยงานทีมชาติไทย

ท็อป 100! อันดับฟีฟ่าแรงกิ้งเดือนมิ.ย.ของ ทีมชาติไทย หลังจบคัดบอลโลก

ส.บอลทำทีมชาติไทยU23เอง ให้ อิชิอิ ร่วมเฟ้นหาโค้ช

 ขณะเกียวกันในการประชุมดังกล่าวทางฝ่ายจัดการแข่งขัน ยังมีการแจ้งว่า การแข่งขันครั้งนี้จะไม่มีการนำเทคโนโลยีวีเออาร์มาใช้ในรอบแบ่งกลุ่ม แต่จะมีในรอบรองชนะเลิศ และชิงชนะเลิศ  ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรกที่มีการนำเทคโนโลยีช่วยในการตัดสิน VAR ถูกใช้ในการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียนในทุกระดับ


 สำหรับ ทีมชาติไทย ยู17ปี อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ มาเลเซีย, ติมอร์ เลสเต และ ออสเตรเลีย โดยมีโปรแกรมการแข่งขัน  ดังนี้ นัดแรก วันที่ 23 มิ.ย.67 เวลา 15.00 น.พบ ออสเตรเลีย ที่สนาม ศรีเวดารี สเตเดียม ต่อด้วยนัดที่ 2 วันที่ 26 มิ.ย.67 เวลา 19.30 น.  พบกับ ติมอร์ เลสเต ที่สนามศรีเวดารี สเตเดียม และนัดสุดท้ายวันที่ 29 มิ.ย.67 เวลา  15.00 น.  พบกับ มาเลเซีย ที่สนามมานาฮาน สเตเดี้ยม โดยการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม จะนำทีมแชมป์ จากทั้ง 3 กลุ่ม พร้อมรองแชมป์ที่ผลงานที่ดีที่สุดจากทั้ง 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะแข่งขันในวันที่ 1 ก.ค.67 และ  นัดชิงชนะเลิศ และ  ชิงอันดับ 3 แข่งขันกันในวันที่ 4 ก.ค.67 ต่อไป


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。