เทควันโดไทย เตรียมส่ง 16 ดาวรุ่งลุยศึกโคเรียโอเพ่น

"บิ๊กเอ" ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯเตรียมส่งนักเทควันโดเยาวชนทีมชาติเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนาชาติต่อเนื่อง โดยในเดือนหน้า จะส่ง 16 จอมเตะชายหญิงเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน เทควันโด ชุนชอน โคเรีย โอเพ่น อินเตอร์เนชั่นแนล เทควันโด แชมเปี้ยนชิพส์ ระหว่างวนที่ 10-11 ก.ค.นี้ ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งรายการนี้ สมาคมได้ส่งดาวรุ่งระดับเยาวชน และทีมชาติชุดใหญ่ไปแข่งขันมากว่า 10 ปี เพราะเป็นรายการสำคัญที่มีนักกีฬาจากทั่วโลกมาร่วมแข่งขันกว่า 40 ประเทศ ซึ่งสร้างนักเทควันโดเก่งๆมามากมาย ตั้งแต่ "สอง"บุตรี เผือดผ่อง อดีตเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ต่อเนื่องมาจนถึง "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 


สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย




3 กีฬามีลุ้นเหรียญโอลิมปิกปารีส "ดร.ก้อง" หวังผลงานไม่แพ้หนก่อน

เทควันโด จับจอมเตะไทยฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ก่อนลุยโอลิมปิก

"บิ๊กเอ" แฮปปี้ 3 จอมเตะโอลิมปิกได้เหรียญเอเชีย ลุยแก้จุดอ่อนก่อนบู๊ปารีส

"ต้องยอมรับว่ารายการ โคเรีย โอเพ่น เป็นรายการสำคัญที่เราจะได้ทดสอบความสามารถของนักกีฬา เป็นอีก 1 เวทีที่จะคัดจอมเตะขึ้นสู่ทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งในปีนี้ สมาคมได้ส่งนักกีฬาระดับเยาวชนไปแข่งขันอย่างเดียว เพราะนักเทควันโดทีมชุดใหญ่กำลังฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อเป้าหมายใหญ่ คือโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่จะมีการแข่งขันในช่วงต้นเดือนส.ค.นี้ โดยชุด อลป.ที่จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศอังกฤษ ในเดือนก.ค.ก่อนไปกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อแข่งขัน โดยจอมเตะชุดเล็กที่จะไปแข่งขัน อินชอน โคเรีย โอเพ่น จะมี "ขนมจีบ" ณัฐกมล วาสนา ดีกรีแชมป์เยาวชนโลก นำทีมไปแข่งขัน ซึ่งปีนี้เชื่อว่าทีมเทควันโดเยาวชนไทย จะสามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้อย่างต่ำ 3 เหรียญทอง และเชื่ออีกว่าจอมเตะชุดโอลิมปิกเกมส์ ครั้งหน้าจะมาจากเด็กชุดนี้แน่นอน" พิมล กล่าว 






สำหรับรายชื่อนักกีฬา มีดังนี้ ชาย 8 คน ได้แก่ นิติภูมิ ไชยโยธา รุ่นน้ำ 45 กก., สรชัช สวาศรี รุ่น 48 กก., ภัคพงษ์ จิตรัตน์ รุ่น 55 กก., ธนภูมิ เฟื่องน้อย รุ่น 59 กก., ณัฐวัฒน์ บุญช้าง รุ่น 63 กก., กฤตยชญ์ พร้อมปัจจุ รุ่น 68 กก., ณัฐพัฒน์ มีสุข รุ่น 73 กก. และ ชญานิน กุลกุศล รุ่น  78 กก.  ส่วนหญิง 8 คน ได้แก่ อริสา แซ่ลี้ รุ่น 42 กก., ณัฏฐวี วงษ์ชู รุ่น 44 กก., ไอยริสสา สุขสวัสดิ์  46 กก., ณัฐกมล วาสนา รุ่น 49 กก., ปานบัว โมรมัต รุ่น 52 กก., อัณณา อยู่เกษม รุ่นน้ำ  55 กก., ณัฐณิชา สายเมือง รุ่น 59 กก. และ เพชรดา ศรีจันทึก รุ่น 68 กก.


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。