ไทเกอร์สตะปบไทยเครื่องฯร่วงจ่าฝูง บาสเกตบอลไทยลีก

การแข่งขันบาสเกตบอลอาชีพ "บาสเกตบอลไทยลีก 2024" หรือ บีทีแอล 2024 แข่งขันระหว่างวันที่ 15 มิ.ย. - 17 ส.ค.67 มี 8 สโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ประกอบด้วย ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ, แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู, วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์, ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม, ชูต อิท ดราก้อนส์, ซีที ไทเกอร์ส, แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม และ มศว ร่วมห้ำหั่นชิงเงินรางวัลรวมกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ ทีมที่ได้แชมป์จะได้รับสิทธิ์เป็นสโมสรตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอลรายการ "Basketball Champions League" ของสหพันธ์บาสเกตบอลนานาชาติ หรือ ฟีบ้าในปีถัดไป 






"ไฮ-เทค"รัวโหดครึ่งหลังกระซวก"วอร์ริเออร์ส" 107-80 บาสไทยลีก

"ไทยเครื่องสนาม"เก็บชัย 2 นัดรวดประเดิมขึ้นจ่าฝูงบาสเกตบอลไทยลีก 2024

แอร์ฟอร์ซ เฉือนหวิวซิวแชมป์บาสเกตบอล TOA สนามที่ 5

สำหรับระบบการแข่งขันทั้ง 8 ทีมจะทำการแข่งขันพบกันหมดทั้งสิ้น 2 เลก ก่อนนำอันดับ 1-4 เข้ารอบ Playoffs ต่อไป ในรอบ Playoffs จะใช้ระบบ BO3 (Best of 3) ชนะ 2 ใน 3 เกมส์ โดยอันดับ 1 พบอันดับ 4 และ อันดับ 2 พบอันดับ 3 หาสองทีมเข้ารอบ Finals ซึ่งจะใช้ระบบการแข่งขันแบบ BO3 เช่นเดียวกัน 


เมื่อช่วงดึกของวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 เป็นการชิงชัยเกมที่ 4 ของรอบแรก เลกแรก ไฮไลต์อยู่ในคู่บิ๊กแมตช์ประจำวัน ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ซีที ไทเกอร์ส ทีมอันดับ 3 ของตารางคะแนน ที่รายการนี้พวกเขาเสริมทีมมาน่ากลัว จนหลายฝ่ายมองว่าเป็นอีกทีมที่สามารถลุ้นแชมป์ได้ ทำการแข่งไป 3 เกม ชนะ 2 แพ้ 1 มีอยู่ 5 คะแนน ลงสนามดวลกับ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ทีมจ่าฝูง ณ ขณะนี้ที่ยังเก็บชัยชนะรวดทั้ง 3 เกม มี 6 คะแนนเต็ม





รายชื่อผู้เล่น 5 คนแรกของทั้งสองทีม ซีที ไทเกอร์ส ประกอบด้วย อาณัติ พ่วงลา, โมฮัมเหม็ด ดิยาบี้, ศุภกิตติ์ แก้วแหลมหญ้า, อิบราฮิม ดิยาบี้ และ ฐคมินทร์ สิริจริยาพร ขณะที่ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ประกอบด้วย มณเฑียร วงศ์สว่างธรรม, เฟรเดริค ลิช, โมเซส มอร์แกน, สุขเดฟ โคเคอร์ และ เอ็มมานูเอล เอเจสุ


ต้นควอเตอร์แรก เหมือนเป็นการดวลยิงสามคะแนน สองฝั่งส่องลงไปทีมละสองลูก ก่อนจะมาเสมอกันที่ 8-8 เกมเดือดขึ้นเรื่อยๆ เพราะศักยภาพของทั้งสองทีมค่อนข้างสูสีกันและมีการปะทะรุนแรงกันตลอดเกม และแล้วก็มาเป็น ดิยาบี้คนน้อง อิบราฮิม ดิยาบี้ ของ ซีที ไทเกอร์ส ได้รับบาดเจ็บจากการที่เจ้าตัวพาลูกแหวกจะเข้าไปดั๊งก์แล้วไปชนกับ โมเซส มอร์แกน ของไทยเครื่องสนามที่ยืนขวางอยู่ ทำให้ อิบราฮิม หล่นลงมาหลังกระแทกพื้นเข้าอย่างจัง ต้องออกไปพักข้างสนาม จากนั้นทั้งสองฝั่งก็ยังแลกแต้มกันอย่างเมามันและเป็น ไทยเครื่องสนาม ที่นำอยู่เล็กน้อยเมื่อจบควอเตอร์แรกที่ 20-19




ควอเตอร์สอง สองผู้เล่นของ ซีที ไทเกอร์ส "เมจิก" ฐคมินทร์ สิริจริยาพร กับ "บูม" พงศกร เจียมสวัสดิ์ การ์ดหนุ่มดาวรุ่งที่เปลี่ยนตัวลงมาระเบิดฟอร์มกันสุดๆ ผลัดกันยิงสามแต้มลงไปคนละ 3 ลูก พาต้นสังกัดกลับมานำไทยเครื่องฯ ที่ทำเกมวงนอกได้เป็นรองในควอเตอร์นี้ ก่อนจะเป็น โมฮัมเหม็ด ดิยาบี้ ที่ยิงสามแต้มปิดควอเตอร์สอง ซีที ไทเกอร์ส นำบ้างที่ 40-33


เกมเข้มข้นต่อเนื่อง ในควอเตอร์สาม สองเซนเตอร์ของสองฝั่งที่อัดกันตลอดทั้งเกมอย่าง "เดฟ" สุขเดฟ โคเคอร์ ของไทยเครื่องฯ กับ "เหยา" อาณัติ พ่วงลา ของไทเกอร์ส ต่างฟาวล์ 4 ครั้งจนสตาฟต้องเปลี่ยนออกไปนั่งข้างสนามกันโดนไล่ออกเช่นกันทั้งคู่ โดยในควอเตอร์สี่แม้ ไทยเครื่องฯ จะไล่ตามมาเหลือ 4 คะแนน แต่ต้องบอกว่าเกมนี้ฝั่ง ซีที ไทเกอร์ส วางหมากมายอดเยี่ยมด้วยการให้ "ยีนส์" ศุภกิตติ์ แก้วแหลมหญ้า ไล่ประกบ "เฟรดดี้" เฟรเดริค ลิช ตัวความหวังในการทำแต้มของไทยเครื่องฯ ชนิดตามเป็นเงา เล่าเอาหนุ่มลูกครึ่งไทย-อเมริกันเล่นไม่ออก ขณะที่ โมเซส มอร์แกน อีกหนึ่งลูกครึ่งตัวเก่งของทีมจ่าฝูงก็โดน โมฮัมเหม็ด ดิยาบี้ และผู้เล่นคนอื่นๆ ของ ไทเกอร์ส มาคอยตั๊นคอยซ้อน พอสองคนนี้โดนตัดออกไปคะแนนของไทยเครื่องฯ ก็ไม่เดินหน้า




อีกทั้งเกมนี้ไทยเครื่องสนามไม่สามารถบล็อกการทำคะแนนของ เมจิก ฐคมินทร์ กับ บูม พงศกร รวมทั้งการยิงวงนอกคนอื่นๆ ของ ซีที ไทเกอร์ส ได้เลย ส่งผลให้ในควอเตอร์สุดท้ายจึงเป็นทางทีมม้ามืดครองเกมไว้ได้หมด ก่อน ซีที ไทเกอร์ส จะยิงสลุดโค่นจ่าฝูง ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม ลงได้ด้วยสกอร์ 70-58 และเป็นความพ่ายแพ้เกมแรกของทัพไทยเครื่องฯ ส่งให้พวกเขาหล่นจากตำแหน่งจ่าฝูงไปอยู่อันดับที่ 2 เป็นที่เรียบร้อย


ขณะที่ผลคู่อื่นๆ ประจำเกมที่ 4 ของรอบแรก เลกแรก แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู ชนะ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ 111-66, ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ ชนะ มศว 112-57 และ แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม ชนะ ชูต อิท ดราก้อนส์ 75-74


สรุปอันดับคะแนนล่าสุด อันดับ 1 ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ แข่ง 4 ชนะ 4 แพ้ 0 มี 8 คะแนน ลูกได้-เสีย +116, อันดับ 2 ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม แข่ง 4 ชนะ 3 แพ้ 1 มี 7 คะแนน ลูกได้-เสีย +59, อันดับ 3 ซีที ไทเกอร์ส แข่ง 4 ชนะ 3 แพ้ 1 มี 7 คะแนน ลูกได้-เสีย +28, อันดับ 4 แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย +63, อันดับ 5 แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม แข่ง 4 ชนะ 2 แพ้ 2 มี 6 คะแนน ลูกได้-เสีย -41, อันดับ 6 ชูต อิท ดราก้อนส์ แข่ง 4 ชนะ 1 แพ้ 3 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -15, อันดับ 7 วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ แข่ง 4 ชนะ 1 แพ้ 3 มี 5 คะแนน ลูกได้-เสีย -71 และ อันดับ 8 มศว แข่ง 4 ชนะ 0 แพ้ 4 มี 4 คะแนน ลูกได้-เสีย -139


สำหรับโปรแกรมเกมต่อไป เกมที่ 5 ของรอบแรก เลกแรก จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 29 มิ.ย.67 ที่สนามบาสเกตบอลสโมสรไฮ-เทค ประชาอุทิศ ทุ่งครุ 74/1 คู่แรก แอร์ฟอร์ซ ศรีปทุม พบ มศว เวลา 13.00 น., คู่สอง ไฮ-เทค บาสเกตบอล คลับ พบ ชูต อิท ดราก้อนส์ เวลา 15.00 น., คู่สาม แบนวาส สแลมเมอร์ส พีเอ็นอาร์ยู พบ ซีที ไทเกอร์ส เวลา 17.00 น. และ คู่ที่สี่ วอร์ริเออร์ส ไทยแลนด์ พบ ทีจีอี ไทยเครื่องสนาม เวลา 19.00 น.


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。