เอาแค่พอดี! กุนซือสเปน วอนอย่าเปรียบเทียบ ลามีน ยามาล กับ ลิโอเนล เมสซี่

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปน กล่าวขอร้องทุกฝ่ายว่าอย่าพยายามเปรียบเทียบ ลามีน ยามาล ปีกดาวรุ่งของทีมกับ ลิโอเนล เมสซี่ มากเกินไป


ยามาล สร้างชื่อได้เป็นอย่างดีตั้งแต่ตอนที่เล่นให้ บาร์เซโลน่า แล้ว และเขาก็ได้เป็นตัวหลักให้ สเปน ในการเล่น ยูโร 2024 ด้วยทั้งที่เพิ่งมีอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น แถมเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจอีกต่างหาก ซึ่งมันก็ทำให้คนมักจะเอาเขาไปเปรียบเทียบกับ เมสซี่ อยู่บ่อยๆ เพราะทั้งคู่มาจากอะคาเดมี่ของ บาร์เซโลน่า เหมือนกัน รวมถึงแจ้งเกิดได้ตั้งแต่ตอนที่ยังมีอายุน้อย



วิเคราะห์บอล แอลเบเนีย พบ สเปน วันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน 2567

ไม่เว้นแม้เด็ก!ยูฟ่าสั่งลงดาบแฟนบุกลงสนามเซลฟี่กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เซาธ์เกตฟังไว้! แกรี่ แนะ อังกฤษ ควรส่ง2แข้งลงบู๊ สโลวีเนีย

กุนซือชาวสแปนิชกล่าวว่า "ผมไม่ชอบเปรียบเทียบ ลามีน กับใครทั้งนั้น ผมคิดว่าการทำแบบนั้นเป็นเรื่องที่ผิดพลาด คุณเพิ่งพูดถึง เลโอ เมสซี่ สินะ แต่ผมคิดว่าสิ่งที่จะส่งผลดีต่อเขา (ยามาล) มากที่สุดก็คือการดำเนินเรื่องต่างๆ แบบรอบคอบและไม่ยกยอเขาจนเกินควร รวมถึงการให้เขาทำงานในแบบที่ทำอยู่ทุกวันนี้ต่อไป"


"ผมเคยอ่านเจอคำพูดๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นคำพูดที่ผมชอบมากๆ นั่นคือการบอกว่าฟุตบอลเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ ก็จริง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการเป็นคนดี ผมชอบใจที่ทุกวันนี้มันให้ความสำคัญกับคำพูดแบบนั้น และมันเข้ากับพวกนักเตะดาวรุ่งได้ดี พวกเขามีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานให้ดีขึ้น, มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเอง และใช้เวลาทั้งชีวิตไปกับการปรับปรุงตัวเองอย่างต่อเนื่อง"



"อย่างไรก็ตาม การดำเนินการแบบรอบคอบและไม่ยกยอจนเกินไปก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันจะมีบางเกมที่เขาเล่นได้แย่แน่นอน และเมื่อถึงเวลานั้นแล้วน่ะคนแรกๆ ที่จะจวกเขาก็คือสื่อนี่แหละ ดังนั้นมันเลยต้องทำให้เขารู้ว่าเขาต้องมีสมดุลที่ดี ต้องทำให้เขาไม่คิดว่าตัวเองเก่งกว่าคนอื่น หรือไม่ทำให้เขาท้อว่าตัวเองห่วยเวลาที่เขาเล่นไม่ออก จากนั้นมันก็ต้องเดินหน้ากันแบบใจเย็นและปล่อยให้เขาได้พัฒนาตัวเองได้เต็มศักยภาพอย่างที่ควรจะเป็น  แน่นอนว่ามันต้องทำความเข้าใจด้วยว่าตอนนี้เขาเพิ่งอยู่ระหว่างการพัฒนาฝีเท้าเท่านั้น เขายังต้องเรียนรู้อีกหลายเรื่อง เขาเพิ่งมีอายุแค่ 16-17 ปีเอง"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。