สื่อเวียดนามวิเคราะห์ เหงียน กวาง ไฮ ทำไมไม่ไปเจลีก?

ก่อนหน้านี้ดาวเตะจอมเทคนิคของทีมชาติเวียดนามอย่าง เหงียน กวาง ไฮ แข้งวัย 27 ปี ตกเป็นข่าวว่าจะย้ายไปค้าแข้งในศึกเจลีกให้กับสโมสรฟุตบอลฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค-สุภโชค สารชาติ ในปัจจุบันแต่สุดท้ายข่าวลือดังกล่าวก็ต้องเงียบสงบลงเมื่อนักเตะต้องเลือกเล่นในวีลีกต่อไป พร้อมกับให้เหตุผลว่าต้องดูแลภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์


Vietnamnet.vn สื่อของเวียดนามออกมาวิเคราะห์การทิ้งโอกาสในการออกไปค้าแข้งของนักเตะรายนี้ว่า เขาเลือกที่จะอยู่ในลีกเวียดนามแทนที่จะไปญี่ปุ่นตามที่มีข่าวลือ แต่ การตัดสินใจครั้งนี้ทำให้แฟน ๆ และผู้เชี่ยวชาญ สับสนผิดหวัง




สโมสรกาตาร์ทุ่มซื้อแนวรับอุราวะ เรดส์

กุนซือซัปโปโรเชื่อแก้ปัญหานี้ได้ผลงานทีมดีแน่

สื่อวิเคราะห์ มูซาชิ ซูซูกิ เก่งน้อยลง ช่วงพีค ชนาธิป มีส่วน

ซึ่งหลายคนต้องการให้เขาย้ายไปสู่สภาพแวดล้อมที่มีการแข่งขันมากขึ้นเพื่อสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลเวียดนามความยากลำบากสำหรับนักกีฬาเวียดนามในการไปต่างประเทศนั้นซับซ้อน แต่เหตุผลหลักสำหรับเรื่องนี้ไม่เพียงแต่ปัญหาของความสามารถเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความกลัวความล้มเหลวด้วย มีผู้เล่นจำนวนน้อยมากในฟุตบอลเวียดนามที่ยินดีเสี่ยงเพื่อพัฒนาอาชีพของตน 


การได้ออกไปเผชิญชีวิตต่างแดนอย่างน้อยในแง่ของประสบการณ์ระดับนานาชาติจะเพิ่มขึ้น  ซึ่งปัจจุบันเราก็ตามหลังหลายประเทศในภูมิภาคเอเชีย หากเราไม่เปลี่ยนแปลงเราจะไม่สามารถก้าวไปไกลกว่าเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยซ้ำ


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。