อย่าทำเลย!ลิโอเนล เมสซี่ เห็นใจเด็กรุ่นใหม่โดนบังคับให้เล่นเหมือนตน

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา แสดงความไม่เห็นด้วยที่ทุกวันนี้หลายคนพยายามทำให้นักเตะในวัยเด็กเล่นให้ได้เหมือนกับตน


เมสซี่ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกหลังจากทำผลงานได้โดดเด่นตั้งแต่ตอนที่อายุยังน้อย และโชว์ฟอร์มได้สุดยอดอย่างยาวนาน ซึ่งมันก็ทำให้บรรดาโค้ชด้านฟุตบอลพยายามฝึกสอนนักเตะด้วยการเอา เมสซี่ มาเป็นแบบอย่าง




อายุครบ 37 ปี! ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ของขวัญวันเกิดจาก เดวิด เบ็คแฮม

เอาแค่พอดี! กุนซือสเปน วอนอย่าเปรียบเทียบ ลามีน ยามาล กับ ลิโอเนล เมสซี่

ลิ้นห้อย!ลิโอเนล เมสซี่ รับ อาร์เจนตินา เหนื่อยหนักก่อนชนะ แคนาดา เปิดหัว โกปา อเมริกา

หัวหอกวัย 37 ปี เผยว่า "ยุคสมัยของ (เป๊ป) กวาร์ดิโอล่า มันทำให้เกิดความสับสนกันนิดหน่อย มันกลายเป็นว่าทุกวันนี้น่ะทุกคนอยากให้นักเตะเล่นกันแบบทีมของเขาให้ได้ พวกเขาพร่ำสั่งกับเด็กอายุเพียง 6-7 ขวบ ว่าต้องจับบอลแค่ 2 ครั้งเท่านั้น, ต้องเล่นให้เร็วเข้าไว้, จะเก็บบอลเอาไว้กับตัวนานๆ ไม่ได้ แต่ที่จริงแล้วเด็กในวัยแค่นั้นน่ะควรจะต้องได้รับประสบการณ์ที่คล้ายกับของผมนิดๆ เราไม่ควรจะทำให้พวกเขาต้องเสียเอกลักษณ์ในการเล่นของนักเตะที่มาจากอเมริกาใต้เลย"


เมสซี่ เสริมว่าการได้ร่วมงานกับ กวาร์ดิโอล่า ทำให้ตนได้เรียนรู้หลายต่อหลายเรื่อง "ผมเคยเป็นพวกที่ไม่สนใจเรื่องแท็กติกเลย แต่กับ กวาร์ดิโอล่า ผมคิดว่ามันทำให้ผมได้เรียนรู้หลายอย่าง กวาร์ดิโอล่า คือคนที่สอนผมเยอะมากๆ ทั้งในเรื่องแท็กติก, การเล่นกับพื้นที่ว่าง และการครองบอล"


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。