5 แข้งน่าสนใจที่ยังไม่เคยติดทีมชาติไทยชุดใหญ่

[ 1 ] คคนะ คำยก



ทีมชาติเกาหลีใต้ตั้ง คิม โด-ฮุน คุมคัดฟุตบอลโลก 2 นัดท้าย

ปักกิ่ง กั๋วอัน แถลง 3 แข้งเจ็บ กระทบเกมดวลทีมชาติไทย

อ่างทอง ประกาศขอลุ้นแชมป์ไทยลีก 3 โซนตะวันตก

สโมสร: เมืองทอง ยูไนเต็ด


อายุ: 20




ตำแหน่ง: กองกลาง


    นับตั้งแต่ วีระเทพ ป้อมพันธ์ ย้ายไป แบงค็อก ยูไนเต็ด - เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็ดัน คคนะ ขึ้นเป็นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ และผลงานของหมอนี่ก็ดีวันดีคืนเสียด้วย โดยเฉพาะการยิงไป 3 ประตูในเลกที่สอง บวกกับอีก 2 แอสซิสต์ ทำให้เข้าก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของกิเลนผยองในปัจจุบัน




    มิดฟิลด์คนนี้มีจุดเด่นที่เซ้นส์ฟุตบอลอันเหลือร้าย อีกทั้งยังมีความฟิตอันเหลือเชื่อ มึนจึงทำให้สามารถเชื่อมเกมระหว่างรับ-รุกได้ไหลลื่น ด้วยคุณสมบัติที่มี เพิ่มเติมประสบการณ์ขึ้นเรื่อยๆ เขาจะยึดตำแหน่งในทีมชาติได้ไม่ยาก และบางที มาซาทาดะ อิชิอิ ที่ไปชมเกมที่ ธันเดอร์โดม บ่อยๆ อาจจะเรียกตัวสู่ทัพช้างศึกในไม่ช้า


[ 2 ] อัครพงศ์ พุ่มวิเศษ




สโมสร: ลำพูน วอริเออร์


อายุ: 28


ตำแหน่ง: กองกลาง


    นี่คือนักเตะที่เริ่มต้นจากศูนย์ ก่อนจะค่อยๆ สร้างตัวเองขึ้นมาจากหนึ่งสมองและสองเท้า กระทั่งกลายเป็นดาวซัลโวของ ลำพูน วอริเออร์ ในซีซั่น 2023-24 ทั้งๆ ที่ตนเองเล่นตำแหน่งกองกลาง


    แข้งชาวชุมพร เจิดจรัสเกินใครในฤดูกาลปัจจุบัน กับการกำกับเกมในแผงมิดฟิลด์ได้อย่างกลมกล่อม แต่ที่เด็ดดวงที่สุดคือการซัดไปแล้ว 9 ประตู ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่น่าทึ่งมากๆ และจุดนี้เองอาจจะอยู่ในสายตาของ มาซาทาดะ อิชิอิ ก็เป็นได้


[ 3 ] ชิษณุพงษ์ โชติ




สโมสร: ขอนแก่น ยูไนเต็ด


อายุ: 22


ตำแหน่ง: กองกลาง


    อดีตเยาวชนจากรั้วอะคาเดมี่ ชลบุรี เอฟซี ที่มาเฉิดฉายกับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด จนพาทีมอยู่รอดปลอดภัยใน ไทยลีก อีกทั้งยังเป็นกำลังหลักในแนวรุกด้วยเท้าซ้ายสุดฉมังกับการทำไป 4 ประตู และอีกหนึ่งแอสซิสต์


    มิดฟิลด์ชาวลพบุรี มีจุดเด่นที่ทักษะลูกหนังอันเอกอุ เขาสามารถจ่ายบอลแบบ 'คิลเลอร์พาส' ได้จากทุกหนแห่งในสนาม และในวัยเพียง 22 ปี ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยที่ มาซาทาดะ อิชิอิ จะเรียกมาติดทีมชาติไทย ในอนาคตอันใกล้นี้


[ 4 ] ธนาเสฏฐ์ สุจริต




สโมสร: ตราด เอฟซี


อายุ: 29


ตำแหน่ง: แบ็กขวา


   อีกหนึ่งอดีตนักเตะเยาวชนของ ชลบุรี เอฟซี ที่ฟอร์มดีมากๆ ในฤดูกาล 2023-24 แม้ว่า ตราด ต้นสังกัดของ ธนาเสฏฐ์ จะหล่นสู่ ไทยลีก 2 แต่ผลงานส่วนตัวของพี่แกถือว่าเด่นสง่าเหลือเกินกับการทำไปถึง 7 แอสซิสต์ (มากที่สุดเป็นลำดับ 4 ของลีก และมากที่สุดสำหรับผู้เล่นตำแหน่งแบ็กขวา)


    ด้วยความที่ นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาเบอร์หนึ่งได้รับบาดเจ็บจนพักยาว มันจึงมีความเป็นไปได้ว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อาจจะเมียงมองมาที่กองหลังคนนี้ แม้ว่าจะมีคู่แข่งมากมาย แต่ถ้ากุนซือชาวญี่ปุ่น เรียกตัว ก็คงจะไม่มีใครคัดค้านเช่นกัน


[ 5 ] ชนภัช บัวพันธ์




สโมสร: บีจี ปทุม ยูไนเต็ด


อายุ: 20


ตำแหน่ง: เซนเตอร์ฮาล์ฟ


    ปราการหลังวัยเพียง 20 ปี แต่กลับก้าวมาเป็นตัวหลักของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้อย่างเหลือเชื่อ แถมยังมีส่วนร่วมกับทีมไปแล้ว 21 เกม ในทุกรายการ ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่ยอดเยี่ยมจริงๆ เนื่องจากในทัพกระต่ายแก้วมีเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งกาจมากมาย


    จุดเด่นของหมอนี่มาพร้อมส่วนสูง 1.93 เมตร ซึ่งทำให้ลูกกลางอากาศไว้ใจได้เลย และด้วยความที่ มานูเอล ทอม บีร์ห กับ พรรษา เหมวิบูลย์ สองแนวรับชั้นนำของเมืองไทย ยังไม่สมบูรณ์ มันจึงทำให้โอกาสที่ ชนภัช จะอยู่ในลิสต์รายชื่อที่ มาซาทาดะ อิชิอิ เตรียมเรียกสู่ทัพช้างศึกชุดใหญ่ในเร็ววันนี้


发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。