ชำแหละ 5 ประเด็นเจลีกนัด 15 "สุภโชค" ใกล้โซโล่ครบ 50 เกม

1. แชมป์เก่า "โกเบ" ร่วงจ่าฝูง


วิสเซล โกเบ แชมป์เก่าดันสะดุดเมื่อไปเยือนพ่าย คาชิม่า แอนท์เลอร์ส 0-1 ทำให้พลพรรค "วัวพันล้าน" ที่ยังมี 29 แต้มเท่าเดิมต้องหล่นจ่าฝูงทันที เนื่องจาก เอฟซี มาชิดะ เซลเวีย โชว์ฟอร์มสุดหรูเปิดรังถล่ม โตเกียว เวอร์ดี้ 5-0 จึงทำให้ทีมน้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์มีเพิ่มเป็น 32 คะแนน ขยับไปนั่งจ่าฝูงแทน




ซัปโปโรสะดุ้งปนสะเทือน! ยูยะ อาซาโนะ เจ็บหนัก

สร้างสรรค์โอกาสดีที่สุดในทีม! สถิติ "เช็ค-สุภโชค" ดวล คาชิว่า เรย์โซล

"เช็ค-สุภโชค" เซ็ง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดนนาทีบาปปราชัยอีกนัด

อีกทั้ง คาชิม่า แอนท์เลอร์ส ที่สามารถล้ม วิสเซล โกเบ ในถิ่นตัวเองรอบ 9 ปี ยังทำแต้มไปเท่ากับทีมแชมป์เก่าแล้วด้วย แต่ผลต่างประตูได้-เสีย ยังเป็นรองอยู่ 6 ประตู อย่างไรเสียสถานการณ์การลุ้นแชมป์ในฤดูกาล 2024 จะยิ่งทวีคูณความเข้มข้นมากกว่าเดิมอย่างแน่นอน


2. "อุราวะ" ฟอร์มยังขึ้นๆ ลงๆ


น่าเสียดายที่ต้นสังกัดของ เอกนิษฐ์ ปัญญา ดันทำแต้มหายไป 2 คะแนน หลังทำได้เพียงแค่ไปเสมอกับ จูบิโล่ อิวาตะ 1-1 ทำให้ อุราวะ เรดส์ หยุดสถิติชนะรวดไว้ที่ 3 เกมติดเท่านั้น โดยตอนนี้มีอยู่ 24 คะแนน จาก 15 นัด ตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 8 แต้ม


การลุ้นแชมป์แม้ว่าเส้นทางยังอีกยาวไกล แต่ขุนพล "ปีศาจแดงแห่งเอเชีย" ยังไม่สามารถรักษาฟอร์มได้อย่างคงเส้นคงวาเท่าไหร่นัก งานนี้กุนซือใหญ่อย่าง มาธิอัส ฮอกโม ต้องแก้ไขจุดตรงนี้ให้เร็วที่สุด หากหวังจะไปล่าแชมป์ลีกสูงสุดในปีนี้กับทีมอื่น ๆ



3. "มิช่า" แก้เกมพลาดอีกแล้ว


ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร กำลังจะได้หนึ่งแต้มกลับออกมาจากถิ่น ซังเคียว ฟรอนเทียร์ คาชิว่า สเตเดียม ทว่าดันมาถูกเจ้าถิ่น คาชิว่า เรย์โซล ยิงประตูชัยแซงช่วงทดเจ็บเอาชนะไปได้ 2-1 ทำให้ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" มี 11 แต้ม และรั้งรองบ๊วยเหมือนเดิม


และคนที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์มากที่สุดคงหนีไม่พ้น "มิช่า" มิไฮโล เปโตรวิช เฮดโค้ชใหญ่ของทีม ที่แก้เกมได้ไม่ดีเอาเสียเลย แถมเป็นแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง "เล่นดีเปลี่ยนออก เล่นไม่ออกอยู่เต็มเกม" นี่คือเสียงบางส่วนของแฟนบอลซัปโปโร หากยังมีความผิดพลาดอยู่แบบนี้ แก้เกมไม่ดีขึ้น บอกเลยว่าโอกาสหนีตกชั้นในช่วงบั้นปลายนั้น "เหนื่อยหนักแน่!"


4. ดาวซัลโวเปลี่ยนโฉม


อีกหนึ่งไฮไลต์ของฟุตบอลลีกคือเรื่องของการแย่งชิง "ดาวซัลโวประจำฤดูกาล" และ ณ เวลานี้หลังผ่านไป 15 นัด ปรากฏว่า เลโอ เซียร่า ศูนย์หน้าชาวบราซิลของสโมสร เซเรโซ่ โอซาก้า ขึ้นมาเป็นดาวซัลโวแบบเดี่ยว ๆ เรียบร้อย หลังกดไป 1 ประตูช่วยต้นสังกัดบุกถลุง อวิสป้า ฟุกุโอกะ 3-0


ดาวยิงวัย 29 ปี ตะบันตาข่ายไปแอล้ว 12 ประตู โดยมีผู้ตามมาเป็นอันดับ 2 อย่าง เรียว เจอร์แมน ดาวเตะของ จูบิโล่ อิวาตะ ที่ยังหยุดอยู่กับที่ 11 ประตู ส่วนอันดับ 3 ที่ยิงไปคนละ 7 ลูกมีถึง 5 คนทั้ง ยูมะ ซูซูกิ (คาชิม่า แอนท์เลอร์ส), ติอาโก้ ซานตาน่า (อุราวะ เรดส์), ไทเซย์ มิยาชิโระ (วิสเซล โกเบ), ยูกิ โอฮาชิ (ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า) และ มาร์เซโล ไรอัน (ซางัน โทสุ) งานนี้มีให้ลุ้นแย่งกันยาว ๆ 


5. "สุภโชค" จ่อครบ 50 นัด


สุภโชค สารชาติ ดาวเตะดีกรีทีมชาติไทย ที่ลงสนามเป็นตัวจริงช่วยต้นสังกัด "ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร" ในเกมไปเยือนแพ้ "คาชิว่า เรย์โซล" 1-2 ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกนาทีที่ 89 เข้าใกล้ลงเล่นในสีเสื้อ "นกเค้าแมวแดนเหนือ" เป็นนัดที่ 50 รวมทุกรายการแล้ว


ปัจจุบันแนวรุกวัย 25 ปี ลงสนามให้กับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปแล้ว 49 นัดในทุกรายการ ยิงไป 10 ประตู กับ 10 แอสซิสต์ ซึ่งหากในเกมกลางสัปดาห์นี้ที่ซัปโปโร จะไปเยือน เอซี นากาโนะ ปาร์เซียโร่ ทีมจากเจลีก 3 ในศึกฟุตบอลถ้วย "ลูวาน คัพ 2024" รอบ 3 หาก "เจ้าเช็ค" ได้ลงเล่นจะทำให้เขาลงสนามให้กับซัปโปโรครบ 50 เกมรวมทุกรายการทันที


  • 评论列表
  •  访客
     发布于 2024-07-06 10:06:15  回复该评论
  • 刚分手,心情不好!http://mhc0.cdyongshun.com/

发表评论:

◎欢迎参与讨论,请在这里发表您的看法、交流您的观点。